Lạc bước giữa The Florest-Hoa trong Rừng

Tran Huy

Nằm trong thung lũng bao quanh bởi những cánh rừng và ngọn núi xanh biếc tại xã Tà Nung, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, The Florest-Hoa trong Rừng được ví như “chân trời quên lãng” vừa được tìm thấy của Đà Lạt.

Tới đây, du khách có cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên bởi cảnh sắc ngoạn mục, khí hậu trong lành, mát mẻ cùng phong cách phục vụ thân thiện, tận tình, chu đáo.

Lạc bước giữa The Florest-Hoa trong Rừng
Một góc khu du lịch The Florest- Hoa trong Rừng. Ảnh: The Florest

Anh Lê Xuân Trường, sinh năm 1981, ngụ tại TP Hồ Chí Minh, chủ nhân của The Florest- Hoa trong Rừng vốn là một doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực và bất động sản. Năm 2019, anh lên Đà Lạt tìm cơ hội đầu tư và ngay lập tức bị mê hoặc bởi thành phố hoa mộng này. Ban đầu, khi bỏ tiền mua đất, anh Trường cũng như bao nhà đầu tư bất động sản khác chỉ nhằm mục đích kiếm lời. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, cân nhắc, anh nhận thấy mảnh đất mình đang sở hữu quá “đắc địa”, cần phải giữ gìn và biến nó trở thành khu du lịch hấp dẫn, góp phần tạo nên vẻ đẹp của Đà Lạt, đồng thời mang tới cho du khách thêm trải nghiệm lý thú khi đến với thành phố ngàn hoa.

Lạc bước giữa The Florest-Hoa trong Rừng
Các loài hoa được trồng với số lượng lớn tạo nên bức tranh thiên nhiên rực rỡ. Ảnh: The Florest

Bắt đầu mở cửa từ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, The Florest-Hoa trong Rừng ngay lập tức hấp dẫn du khách bởi quy mô và sự khác biệt. Trên thảo nguyên rộng khoảng 60ha là những vườn hoa đủ màu sắc gồm hàng chục giống hoa khác nhau, được quy hoạch bài bản và trồng theo từng khu vực với số lượng lớn. Với diện tích hoa trồng tập trung khoảng 14ha, The Florest hiện là khu du lịch có vườn hoa tham quan lớn nhất Việt Nam. Điểm giữa bức tranh khổng lồ được vẽ bằng màu sắc rực rỡ của muôn loài hoa là khu cà phê, hồ nước, vườn rau, khu chăn nuôi… được thiết kế hài hòa, tạo điểm nhấn sinh động, đẹp mắt.

Lạc bước giữa The Florest-Hoa trong Rừng
Du khách thích thú khi trải nghiệm trên cánh đồng hoa. Ảnh: The Florest

Đặc biệt, khi đứng trên đỉnh đồi trung tâm khu du lịch nhìn về bốn phía thì đâu đâu cũng thuần khiết khung cảnh của hoa và núi rừng kéo dài tới tận chân trời. Đó là khung cảnh của thiên nhiên hoang sơ, thanh bình, của Đà Lạt những ngày xưa cũ khi mà nhà kính, công trình kiến trúc, bê-tông chưa xuất hiện nhiều che khuất tầm mắt như bây giờ. Đây cũng là lý do mà khi đến với The Florest, nhiều người có cảm giác như tìm thấy “chân trời quên lãng” của Đà Lạt.

Lạc bước giữa The Florest-Hoa trong Rừng
The Florest-Hoa trong Rừng, điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Ảnh: The Florest

Được biết, thời gian tới, khu du lịch này sẽ có thêm nhiều các dịch vụ như: Cắm trại, nghỉ dưỡng, câu cá, thể thao, nông trại, ẩm thực và văn hóa lễ hội Tây Nguyên... hứa hẹn sẽ là điểm đến đẳng cấp, không thể bỏ qua đối với du khách gần xa.

VŨ ĐÌNH ĐÔNG