Lễ hội "Con đường văn hóa Hàn Quốc" chuẩn bị diễn ra

Nguyễn Ánh Hiền
Trong 2 ngày 13 và 14-4, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cùng Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tổ chức chương trình Lễ hội Con đường văn hóa Hàn Quốc 2024.

Lễ hội diễn ra với sự tham gia phối hợp của các cơ quan bao gồm: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Tổng công ty Phân phối Nông thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc, Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc, Cơ quan Bảo vệ bản quyền Hàn Quốc, Cơ quan thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc, Hội người Hàn tại Hà Nội... cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam như: KidZania, Orion, Ottogi, Daesang... tạo sức mạnh tổng hợp giới thiệu và quảng bá văn hóa Hàn Quốc.

Lễ hội "Con đường văn hóa Hàn Quốc" chuẩn bị diễn ra
Lễ hội "Con đường văn hóa Hàn Quốc" năm 2023 thu hút nhiều bạn trẻ và người dân Hà Nội tới tham quan.

Lễ hội năm nay diễn ra trong 2 ngày hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm đa dạng và thú vị dành cho tất cả người dân tham gia với các hoạt động trải nghiệm nội dung văn hóa Hàn Quốc như: Hanbok, Hangeul, du lịch, K-pop...; trải nghiệm ẩm thực tại các gian hàng của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, quảng bá sản phẩm tại gian hàng của Cơ quan thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, hoạt động muối kim chi tập thể với sự tham gia của 200 người dân thành phố Hà Nội, chơi trò chơi truyền thống Hàn Quốc, giải câu đố văn hóa Hàn Quốc...

Lễ hội "Con đường văn hóa Hàn Quốc" chuẩn bị diễn ra
Các bạn trẻ chụp ảnh trong trang phục truyền thống của Hàn Quốc tại Lễ hội "Con đường văn hóa Hàn Quốc" năm 2023.

Đặc biệt, để chào mừng “Năm Du lịch Hàn Quốc 2024”, Lễ hội năm nay bày trí khu vực chụp ảnh giới thiệu địa điểm du lịch tiêu biểu tại các địa phương của Hàn Quốc nằm trong dự án “Local 100” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc lựa chọn nhằm quảng bá về du lịch Hàn Quốc. Lần đầu tiên chương trình từ thiện xã hội dành cho đối tượng tham gia là 200 em nhỏ tại Việt Nam cũng được tổ chức với sự phối hợp cùng Làng trẻ em SOS.

Lễ hội "Con đường văn hóa Hàn Quốc" chuẩn bị diễn ra

Lễ hội "Con đường văn hóa Hàn Quốc" năm 2023 thu hút nhiều nhóm nhảy và người dân tham dự.

Đêm biểu diễn nghệ thuật Việt – Hàn tại Lễ hội có sự tham gia của ca sĩ Hàn Quốc thuộc thể loại Gukgak Fusion, nhóm nhảy cover K-pop và ca sĩ V-pop được giới trẻ yêu thích. Đặc biệt, buổi biểu diễn còn có sự tham gia của khách mời đặc biệt - Đội tuyển quốc gia Taekwondo thuộc Liên đoàn Taekwondo Hàn Quốc, hứa hẹn mang đến màn biểu diễn ấn tượng dành cho người dân thành phố Hà Nội.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam cho biết: “Văn hóa là cầu nối quan trọng gắn kết người dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Trong tương lai Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn hóa tại con đường đá của Đại sứ quán để các chương trình này không chỉ là không gian thư giãn, vui chơi mà còn tạo cơ hội để người dân hai nước gần gũi nhau hơn”.