Lịch nghỉ Tết của học sinh, nhiều nhất 16 ngày, có nơi chỉ 7 ngày

Nguyễn Ánh Hiền
Nhiều trường đã công bố lịch nghỉ Tết của học sinh. Có nơi 16 ngày, nơi 8 ngày, có nơi ngày 29 Tết học sinh mới được nghỉ.

Liên quan lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn của học sinh, mỗi địa phương có thời gian nghỉ Tết ngắn, dài khác nhau. Cụ thể, tại Bắc Giang, học sinh chỉ được nghỉ 7 ngày (từ 29 Tết).

Cụ thể, theo một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang, việc cho học sinh nghỉ 7 ngày theo quyết định của UBND tỉnh Bắc Giang về đăng ký thời gian năm học, chương trình dạy học. Bên cạnh đó, số ngày nghỉ Tết như vậy đảm bảo thời gian dạy học không bị dồn vào những tháng sau này.

Giải thích thêm về việc cho học sinh nghỉ Tết từ 29 tháng Chạp, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang cho hay, học sinh nghỉ quá sớm trong khi công chức, viên chức chưa được nghỉ có thể gây xáo trộn cuộc sống gia đình. Học sinh được nghỉ học sớm trong khi bố mẹ vẫn đi làm, không có ai trông nom các con dễ dẫn tới các tai nạn không mong muốn, đặc biệt Tết đang tới gần.

hoc-sinh-320240115094821-1705290326.jpg
Nhiều trường đã công bố lịch nghỉ Tết của học sinh, có nơi, ngày 29 Tết học sinh mới được nghỉ.

Thời gian nghỉ Tết Giáp Thìn đối với công chức, viên chức biệt phái và người lao động làm việc tại cơ quan thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định là 7 ngày. Cụ thể, từ ngày 8/2 đến hết ngày 14/2/2024.

Giáo viên, học sinh và học viên các cơ sở mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên được nghỉ từ ngày 5/2 đến hết ngày 14/2 (tức ngày 26 tháng Chạp năm Quý Mão đến ngày mùng 5 tháng Giêng).

Ngoài ra, tỉnh Sơn La, Vĩnh Phúc học sinh cũng được nghỉ khá muộn: Từ 8/2 - 18/2 (tức 29 tháng Chạp đến hết mùng 9 tháng Giêng). Đồng Tháp: Từ 8/2 - 17/2 (tức 29 tháng Chạp đến hết mùng 8 tháng Giêng).

Học sinh Hà Nội nghỉ Tết 8 ngày, từ 7/2 đến hết 14/2 (tức là từ ngày 28 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mồng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn.

Trong khi nhiều tỉnh cho học sinh nghỉ Tết từ 10 - 14 ngày, thời gian nghỉ Tết của học sinh Hà Nội chỉ 8 ngày. Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho hay đã cân nhắc, nhằm thuận tiện cho phụ huynh trong việc đi làm theo lịch chung sau nghỉ Tết.

Theo thông báo ngày 10/1 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 của học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm GDNN-GDTX là 8 ngày. Cụ thể từ ngày 7/2 đến hết ngày 14/2/2024 (tức là từ ngày 28 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mồng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Thời gian nghỉ Tết đối với cán bộ, công chức của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã là 7 ngày. Cụ thể, từ ngày 8/2 đến hết ngày 14/2/2024 (tức là từ ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mồng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán, trên một số phụ huynh và trên các diễn đàn giáo dục thắc mắc vì sao học sinh Hà Nội nghỉ Tết với số ngày ít nhất.

Về vấn đề này, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc TP. Hà Nội được xây dựng theo khung thời gian đã được Thủ tướng phê duyệt.

Căn cứ thông báo của UBND thành phố về nội dung này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã nghiên cứu, cân nhắc kỹ để đề xuất UBND thành phố phương án phù hợp nhất với mục tiêu bảo đảm an toàn cho học sinh và tạo thuận lợi, yên tâm cho phụ huynh.

Vị này cho hay, theo lịch nghỉ Tết đã được công bố, thời gian nghỉ Tết của học sinh là 8 ngày, nhiều hơn phụ huynh học sinh 1 ngày.

“Đây là phương án đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cân nhắc kỹ và tính đến nhiều tình huống nhằm bảo đảm an toàn cao nhất cho học sinh. Nếu cho học sinh nghỉ dài hơn, nhiều gia đình, nhất là với các gia đình có con ở độ tuổi mầm non, tiểu học sẽ rất khó khăn khi không có người trông con do bố mẹ đi làm theo lịch chung”, vị này thông tin.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh một số tỉnh thành khác cụ thể như sau:

Các địa phương cho học sinh nghỉ học từ 5/2-18/2 bao gồm; TP.HCM, Yên Bái, Quảng Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Trà Vinh, Yên Bái, Gia Lai, Đắk Lắk, An Giang, Bạc Liêu...

Nam Định từ 6-14/2; Hà Tĩnh từ 6-18/2; Bình Định, Quảng Nam, Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng từ 5/2 - 14/2; Sóc Trăng, Bến Tre, Bình Thuận từ 5-17/2; Bắc Ninh: từ 7-18/2; Long An: từ 4-14/2; Đắk Nông, Đồng Nai, Lâm Đồng: từ 7-18/2. Lào Cai là địa phương cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn dài nhất (16 ngày).