Màng hấp thụ sóng điện từ – Giải pháp bảo vệ người dùng khỏi bức xạ điện từ

Lê Quang Vinh
(Tapchivietduc.vn) - Thời đại 4.0 với những tiến bộ và phát minh về khoa học kỹ thuật ngày càng đa dạng và hiện đại hơn. Các thiết bị liên quan đến điện tử xuất hiện như một công cụ để hỗ trợ đắc lực và hữu ích cho người sử dụng. Tuy nhiên, khi chúng ta sử dụng hoặc sạc các thiết bị điện tử, vô tình sẽ bị sóng điện từ bước sóng ngắn sinh ra bức xạ điện từ và nếu ngẫu nhiên cộng hưởng tác động trực tiếp lên các thiết bị đang sử dụng, sẽ gây cháy nổ và nguy hiểm. Màng hấp thụ sóng điện từ ra đời như một giải pháp hữu ích bảo vệ các thiết bị khỏi nguy cơ cháy nổ, tránh các tai nạn nguy hiểm cho con người.

            

Ông Trần Văn Tín - Viện trưởng Viện khoa học phát triển tài năng Việt Nam, người phát minh ra Màng hấp thụ sóng điện từ ECO G9

Màng hấp thụ sóng điện từ ECO G9 được ông Trần Văn Tín - Viện trưởng Viện khoa học phát triển tài năng Việt Nam nghiên cứu và phát minh với mong muốn bảo vệ người sử dụng khỏi các bức sóng điện từ. Màng hấp thụ sóng điện từ ECO G9 hiện đang nằm trong Top đầu thiết bị công nghệ bán chạy nhất Việt Nam và Malaysia, màng được sản xuất theo công nghệ lưới bạc của mũ phi hành gia đã được sử dụng trên thế giới hơn 20 năm giúp hấp thụ toàn bộ sóng điện từ do các thiết bị điện tử gây ra, hạn chế nguy cơ cháy nổ, bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người sử dụng.

Sản phẩm Màng hấp thụ sóng điện từ ECO G9- miếng dán chống bức xạ điện từ, bảo vệ sức khỏe người dùng.

Bức xạ sóng điện thì luôn tồn tại xung quanh chúng ta và nếu ngẫu nhiên cộng hưởng sẽ gây ra bức xạ ảnh hưởng trực tiếp đến thiết bị điện tử, khi chúng ta gắn màng hấp thụ sóng điện từ ECO lên các thiết bị điện tử, nếu bức xạ điện tử trên các thiết bị đó ngẫu nhiên sinh ra và tạo cộng hưởng sẽ được Màng hấp thụ, khi đó màng lưới sẽ chuyển sang màu đen có thể nhìn thấy. Hơn thế nữa, bức xạ điện từ còn gây nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người sử dụng. Thực tế, sóng điện từ ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều hơn chúng ta nghĩ, đặc biệt là ảnh hưởng đến não, có thể kể đến một số vấn đề chúng ta hay gặp phải đó là mất ngủ, mệt mỏi, thiếu tập trung, đau đầu, chóng mặt, cáu gắt,…. Màng hấp thụ sóng điện từ ECO G9 không những giúp bảo vệ các thiết bị điện tử khỏi nguy cơ cháy nổ, mà còn giúp giảm các bức xạ có hại của sóng điện từ lên não bộ con người, tránh tai biến, giúp máu khỏe mạnh và giảm thiểu các nguy cơ về sức khỏe.

Trên thế giới hiện nay cũng đã sản xuất và sử dụng phổ biện các màng hấp thụ sóng điện từ. tuy nhiên, các sản phẩm này khi nhập về có giá thành khá cao, không phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt. Vì vậy, ông Trần Văn Tín đã dày công nghiên cứu để cho ra đời sản phẩm Màng hấp thụ sóng điện từ ECO G9 chất lượng và có giá thành phù hợp. Sản phẩm đang được bán trên thị trường với giá 100 nghìn đồng. Màng hấp thụ sóng điện từ ECO G9 được bảo trợ bởi Viện Khoa học và phát triên tài năng Việt Nam. Sản phẩm đã được Chi cục Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng TPHCM công nhận ngày 4/5/2001.

Bảo Thơ