Đến 31/5/2025, chi nhánh ngân hàng này huy động vốn đạt 2.178.068 triệu đồng, cho thấy nguồn huy động ổn định, tăng 0,8% so với cuối năm 2023. Tuy nhiên, cần lưu ý sự sụt giảm nhẹ 6,5% so với thời điểm cuối năm 2024.
Dư nợ cho vay đạt 1.185.227 triệu đồng. Chỉ tiêu này ghi nhận sự sụt giảm đáng kể so với cuối năm 2023 (giảm 44,9%) và cuối năm 2024 (giảm 1,5%). Sự sụt giảm về dư nợ này có thể phản ánh chiến lược thận trọng trong hoạt động cấp tín dụng hoặc sự ảnh hưởng của việc thu hồi nợ/xử lý rủi ro trong giai đoạn khó khăn.
Tỷ lệ nợ xấu tại 31/5/2025 chỉ chiếm 0,11% tổng dư nợ, cho thấy chất lượng tín dụng đã được cải thiện. Đặc biệt, nợ nhóm 2 giảm mạnh, với tỷ lệ giảm 98,2% so với cuối năm 2023.
Về tổng thể, Chi nhánh đã bám sát và chấp hành tương đối tốt quy định của Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước và quy định nội bộ về hoạt động cho vay, bảo lãnh, phân loại tài sản có và trích lập dự phòng xử lý rủi ro.
Mặc dù hoạt động có lãi và chất lượng tín dụng được cải thiện, KLTT đã chỉ rõ những tồn tại, thiếu sót chủ yếu xảy ra trong quá trình tác nghiệp, thu thập hồ sơ vay vốn, thẩm định, kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay. Những hạn chế này đặt ra vấn đề cần chấn chỉnh về quy trình quản trị rủi ro nội bộ.
Cụ thể, Thiếu sót trong việc thu thập thông tin người có liên quan với khách hàng vay. Thẩm định, đánh giá chưa chi tiết mục đích, khả năng, thời hạn thu hồi khoản phải thu, tạm ứng của khách hàng, cũng như thông tin đối tác và tiến độ thực hiện phương án kinh doanh/kế hoạch khai thác tài sản.
Bên cạnh đó, Hồ sơ chứng minh việc hình thành tài sản từ vốn vay còn thiếu sót. Công tác theo dõi, kiểm tra, giám sát chưa đánh giá kiểm soát việc thực hiện cam kết của khách hàng theo yêu cầu của cấp phê duyệt. Nội dung kiểm tra tình hình tài chính của khách hàng, đề xuất biện pháp ứng xử khi khách hàng có sự thay đổi kinh doanh, sụt giảm thu nhập cũng cần được cải thiện.
Việc thực hiện đối chiếu bản chính, kiểm tra thông tin khai báo của khách hàng theo quy định nội bộ trong hoạt động phòng, chống rửa tiền, tài trợ khủng bố còn tồn tại.
KLTT đã đưa ra cảnh báo rủi ro đối với các khách hàng liên quan đến công tác thẩm định và quản lý các khoản vay. Nội dung cảnh báo bao gồm sự chênh lệch giữa số tiền giải ngân cho vay so với tổng mức đầu tư dự án được phê duyệt và tình hình thu hồi các khoản phải thu/tạm ứng của khách hàng.
Mặc dù các tồn tại này không thuộc các hành vi bị xử lý vi phạm hành chính, KLTT đã yêu cầu Ngân hàng TMCP Đ.C và P.Vcom Đà Nẵng và thực hiện 09 kiến nghị nhằm chấn chỉnh kịp thời các tồn tại, thiếu sót, dấu hiệu rủi ro. Đề ra các biện pháp phòng ngừa, khắc phục và giảm thiểu rủi ro trong hoạt động ngân hàng.