Nhiều hoạt động trong Tuần lễ Ẩm thực Italy năm 2023

Nguyễn Ánh Hiền
Theo Đại sứ quán Italy tại Hà Nội, Tuần lễ Ẩm thực Italy lần thứ 8 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 19-11.

Với chủ đề “Thưởng thức ẩm thực Italy: Hương vị thăng hoa với nguyên liệu lành mạnh”, Tuần lễ Ẩm thực Italy năm nay hướng tới khám phá mối liên hệ của các sản phẩm đến từ Italy với sự thân thiện, hiếu khách và chế độ lành mạnh.

tuan-le-am-thuc-1699517130.jpg
Tuần lễ Ẩm thực Italy diễn ra từ ngày 13 đến 19-11. Ảnh: Đại sứ quán Italy tại Việt Nam

Tuần lễ Ẩm thực Italy chính thức bắt đầu với sự kiện họp báo và tiệc tối do Đại sứ Italy tại Việt Nam Marco della Seta chủ trì vào ngày 13-11. Nhân dịp này, một chuỗi nhà hàng Italy được chọn lọc tại Hà Nội sẽ chuẩn bị thực đơn đặc biệt dựa trên chủ đề của Tuần lễ Ẩm thực.

Cũng trong sự kiện này, một số hoạt động sẽ được diễn ra tại Hà Nội nhằm quảng bá sự đa dạng của nền văn hóa ẩm thực Italy, như: Hội thảo và sự kiện trải nghiệm thực phẩm lên men với chủ đề "Giải mã tác dụng chưa từng được nhắc tới của các thực phẩm lên men trong đời sống hằng ngày?” được tổ chức với sự hợp tác của Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội, Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, Cộng đồng đồ ăn chậm Hà Nội, Đại học Naples Federico II và Hiệp hội Parma Ham; Triển lãm “Hương vị! Người Italy và ẩm thực giai đoạn 1970-2050” gồm những tác phẩm nghệ thuật miêu tả sự phát triển thói quen ăn uống của người Italy trong quá khứ, hiện tại và tương lai; Triển lãm “Hương vị Italy”; Lễ hội rượu vang Casa Italia...

Được khởi động từ năm 2016, Tuần lễ Ẩm thực Italy là một sáng kiến hằng năm với sự tham gia của toàn bộ mạng lưới các cơ quan ngoại giao của Italy nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực vốn là được coi là cốt lõi của chế độ dinh dưỡng Địa Trung Hải, trung tâm của bản sắc và lối sống đậm chất Italy.