Nhiều phụ huynh ở Thành phố Hồ Chí Minh bị lừa có con cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Tran Huy

Chiều 6/3, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh) tiếp tục phát đi cảnh báo về việc liên tiếp nhiều phụ huynh bị lừa đảo chuyển tiền do con đang cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nhiều phụ huynh ở Thành phố Hồ Chí Minh bị lừa có con cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Cụ thể, lúc 9 giờ 40 sáng cùng ngày, chị N.T.P (37 tuổi), phụ huynh có con học tại Trường Hoàng Diệu, quận 4, bị lừa chuyển khoản gấp 20 triệu đồng. Chị P. cho biết, đối tượng gọi điện thoại báo con chị P. bị ngã chấn thương sọ não đang cần tiền mổ gấp.

Đến 10 giờ, hai phụ huynh khác có con học tại Trường Quốc tế Canada (quận 7) và Trường Á Châu (quận 10) đến bệnh viện tìm con sau khi chuyển tiền.

Đối tượng yêu cầu mỗi phụ huynh chuyển khoản 200 triệu đồng, trong đó chị Đ.T.M.T. (42 tuổi) đã chuyển khoản hai lần vào hai số tài khoản lạ tên Nguyễn Duy Thái và Thạch Vũ Hà tổng cộng 200 triệu đồng.

Anh N.Đ.N. (44 tuổi), phụ huynh có con học Trường Quốc tế Canada, cũng được đối tượng yêu cầu chuyển khoản. May mắn, anh N. đã không chuyển số tiền này mà trực tiếp đến bệnh viện để xác thực thông tin.

Nhiều phụ huynh ở Thành phố Hồ Chí Minh bị lừa có con cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy ảnh 2

Tin nhắn lừa đảo của các đối tượng gửi đến phụ huynh.

Đến 12 giờ trưa cùng ngày, chị L.V.T. (43 tuổi), phụ huynh có con theo học tại Trường Lương Định Của (thành phố Thủ Đức), đến trình báo bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy đã chuyển khoản 20 triệu đồng vào tài khoản người lạ.

Trước đó, người lạ gọi thông báo con chị T. đang nguy kịch do chấn thương sọ não, đề nghị chuyển tiền ứng viện phí để mổ gấp đến số tài khoản tên Đặng Thùy Trang.

Trước đó, vào ngày 4/3, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã ghi nhận 2 trường hợp phụ huynh bị lừa đảo số tiền 90 triệu đồng. Đội bảo vệ đã lập biên bản và hướng dẫn 2 phụ huynh sang trình báo Công an địa phương.

Thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng này nhằm vào tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái để chiếm đoạt tài sản.

Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, nguyên tắc của Bệnh viện Chợ Rẫy luôn đặt sức khỏe, tính mạng của người bệnh lên trên hết. Do đó, không bao giờ có tình huống cấp cứu mà bác sĩ chờ đợi người bệnh đóng tiền mới phẫu thuật. Bác sĩ trưởng ê-kíp sẽ cứu người trước, viện phí tính sau.

Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo phụ huynh nên có mối liên hệ chặt chẽ với giáo vụ nhà trường, số điện thoại của giáo viên chủ nhiệm để kịp thời kiểm tra thông tin, tránh tình huống lừa đảo như trên.

Nếu gặp trường hợp trên, phụ huynh có thể liên hệ đến tổng đài Bệnh viện Chợ Rẫy qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0 báo tổng đài viên kết nối đến khoa, phòng điều trị có liên quan để xác nhận lại thông tin người nhà nằm viện và các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.

YẾN NGỌC