Ông Cao Tường Huy giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh

Vũ Xuân Kiên
Sáng 7/12, tại Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã bầu ông Cao Tường Huy giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh.
hdnd-320230710163307-1701945362.jpg
Ông Cao Tường Huy giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh với phiếu bầu đạt 100%

Trong 3 ngày làm việc của kỳ họp thứ 16, từ 6-8/12/2023, HĐND tỉnh Quảng Ninh tiến hành bầu Chủ tịch UBND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu.

Theo đó, với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100% đại biểu triệu tập có mặt tại kỳ họp, ông Cao Tường Huy - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trúng cử chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Bày tỏ cảm ơn các vị đại biểu HĐND tỉnh đã thay mặt cho cử tri, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh tin tưởng, tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đương nhiệm và qua các thời kỳ…, ông Cao Tường Huy khẳng định đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm, trọng trách lớn lao mà Đảng bộ, chính quyền, cử tri và nhân dân trong tỉnh đã tin cậy, giao phó.

Tân Chủ tịch UBDN tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, trên hết cả, với chức vụ mới, cương vị công tác mới là cả một vinh dự lớn lao. Vinh dự vì được giao nhiệm vụ kế tục truyền thống rất đỗi tự hào của các thế hệ đi trước và của các đồng chí lãnh đạo tỉnh đương nhiệm đã nhiệt huyết, trách nhiệm, đồng lòng, chung sức vượt qua mọi khó khăn, thách thức, cùng với niềm tin sắt son và đặc biệt là sự đoàn kết đã tạo nên sức mạnh tổng hợp để xây dựng, khẳng định vị thế mới về Quảng Ninh là một tỉnh tiêu biểu, đi đầu cả nước trên nhiều lĩnh vực, trở thành điểm sáng về đổi mới của vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng ở khu vực phía Bắc như lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu tại cuộc làm việc với tỉnh Quảng Ninh ngày 6/4/2022.

Nhận thức được niềm vinh dự vô cùng to lớn nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức lớn lao, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy khẳng định, bản thân phải suy nghĩ và hành động trong thời gian tới để xứng đáng với sự tin tưởng, sự phân công, giao phó của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và đặc biệt là của nhân dân đối với chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh mà đồng chí được giao đảm nhận.

2156753-qmg-0211-1124040720231207122040-1701945364.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng xin hứa với tất cả nhiệt huyết và trí lực của mình sẽ ra sức phấn đấu, tận tâm, tận lực, cố gắng hết mình, học hỏi kinh nghiệm của các bậc lãnh đạo tiền nhiệm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đồng nghiệp, khắc phục các tồn tại, hạn chế của bản thân; không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, ra sức học tập, tu dưỡng, thực hành đạo đức “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích của quốc gia, dân tộc, hạnh phúc của nhân dân; vì tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Lấy sự hài lòng của cử tri, nhân dân để làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động của bộ máy cũng như phẩm chất, năng lực, uy tín và kết quả công tác của cá nhân trên cương vị, nhiệm vụ được giao để xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, Chính quyền, cử tri, nhân dân và các đại biểu HĐND tỉnh đã dành cho.

Ông Cao Tường Huy sinh năm 1973, quê quán tại xã Giao Tiến, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định; trình độ chuyên môn: Kỹ sư Xây dựng, Kỹ sư Quản trị doanh nghiệp, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Tiến sĩ Kinh tế học; Cao cấp Lý luận chính trị.

Ông Cao Tường Huy bắt đầu sự nghiệp ở Quảng Ninh từ những năm 2000.

Tháng 9/2010, ông được bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII, và sau đó được bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh.

Tháng 10/2012, ông được điều về huyện Bình Liêu, nhậm chức Bí thư Huyện ủy, sau đó được bầu làm Chủ tịch HĐND huyện Bình Liêu.

Tháng 10/2015, ông Cao Tường Huy tham gia Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV, tái đắc cử Tỉnh ủy viên, rồi được bầu vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Sau đó, ông được phân công làm Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh từ ngày 23/11/2015. Bên cạnh đó, ông còn giữ chức Trưởng ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII.

Tháng 12/1018, ông Cao Tường Huy được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phụ trách phát triển kinh tế, công tác kế hoạch và thống kê, quản lý nhà nước về quy hoạch, kiến trúc, quản lý đô thị, xây dựng, bất động sản, đầu tư, khoáng sản và năng lượng, điện, tiếp công dân, phòng chống tham nhũng, nội vụ, dân vận, thi đua khen thưởng.

Tháng 5/2020, ông kiêm nhiệm thêm vị trí Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn khi đơn vị này được thành lập.

Từ ngày 25 – 27/10/2020, ông Cao Tường Huy tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, tái đắc cử Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, là Phó Chủ tịch thường trực tỉnh Quảng Ninh.

Đến ngày 2/12/2022, ông Cao Tường Huy được Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 14/11/2023 ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh được giới thiệu kiện toàn chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2021-2026.