Phim Mai công chiếu tại Mỹ sau khi vượt mốc doanh thu 500 tỷ đồng

Nguyễn Ánh Hiền
Phim Mai đã công chiếu tại Orange County, Mỹ sau khi trở thành bộ phim Việt ăn khách nhất lịch sử với doanh thu vượt mốc 500 tỷ đồng.

Tại buổi công chiếu phim Mai tại Mỹ, Trấn Thành chia sẻ niềm vui đón nhận nhiều tình cảm của khán giả nơi đất khách. Anh tiết lộ phim Mai ban đầu dự kiến chiếu ở 100 rạp nhưng do lượng vé đặt trước cao, nhà phát hành quốc tế mở thêm suất, nâng tổng số rạp lên 200 ở 9 quốc gia.

Đây cũng là phim đầu tiên của Việt Nam ra rạp đồng thời ở Bắc Mỹ và các nước châu Âu, từ ngày 22/3.

Phim Mai công chiếu tại Mỹ sau khi vượt mốc doanh thu 500 tỷ
Cảnh phim Mai

Trước đó, Trấn Thành cũng đã có thông báo bộ phim Mai sẽ được khởi chiếu tại châu Âu, Mỹ và Canada từ ngày 22/3. Theo đó, Mai sẽ được hãng 3388 Films công chiếu tại hơn 100 rạp trên khắp các nước Mỹ, Canada, Anh, Đức, CH Séc, Slovakia,…

Đây là tuần mở màn lớn nhất ở Bắc Mỹ và châu Âu của một bộ phim do Việt Nam sản xuất, đồng thời là lần đầu tiên có suất chiếu rạp trong cùng ngày trên khắp hai châu lục”- Trấn Thành cho biết.

Phim Mai công chiếu tại Mỹ sau khi vượt mốc doanh thu 500 tỷ
Buổi ra mắt phim Mai tại Mỹ. Ảnh: TT

Phim Mai là bộ phim đầu tiên đạt mốc hơn 500 tỷ đồng tại Việt Nam chỉ sau chưa đầy 4 tuần công chiếu. Cùng với doanh thu của Nhà bà Nữ (475 tỷ đồng) và Bố già (427 tỷ đồng), Trấn Thành sở hữu Top 3 bộ phim có doanh thu cao nhất phòng vé Việt.

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của nữ chính tên Mai (Phương Anh Đào), một nhân viên massage gần 40 tuổi tình cờ gặp nhạc công Dương (Tuấn Trần) và được anh săn đón. Tự ti bản thân, Mai không đủ dũng khí đón nhận tình cảm của chàng trai kém cô 7 tuổi.