Đoàn Famtrip Hàn Quốc khảo sát các điểm đến, sản phẩm du lịch tại Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. |
Cụ thể, đến với Quảng Bình lần này, đoàn gồm các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc, Hiệp hội Du lịch thủ đô Seoul, thành phố Busan gồm 20 CEO, manager, director đại diện các hãng hàng không, lữ hành lớn, như: Cheongju Theme Travel, Cheongju Daeguk Tourism, Hannuri Travel, Clover Tour, Namhae Travel, Goodday Busan, Woori Airline & Tourism…
Trong 2 ngày, đoàn liên minh các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc đã khảo sát các khu, điểm tham quan du lịch nổi bật của tỉnh Quảng Bình, gồm: động Thiên Đường, động Phong Nha, sông Chày-hang Tối, đồi cát Quang Phú... và khảo sát các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ nhà hàng tại thành phố Đồng Hới, như: Sun Spa Resort, Celina Peninsula Resort, Gold Coast Hotel Resort and Spa…
Sau khi khảo sát các điểm đến, đoàn Famtrip đánh giá cao tài nguyên, tiềm năng của du lịch Quảng Bình.
Ông Chae Seokki, Chủ tịch liên minh các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc cho biết: “Đây là lần đầu tôi đến Quảng Bình. Tôi thấy động Phong Nha và động Thiên Đường của các bạn đẹp ngoài sức tưởng tượng của tôi, thời tiết cũng không quá lạnh. Theo tôi được biết, một số công ty của các thành viên trong đoàn hiện đang quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Bình đến thị trường Hàn Quốc. Lần này, chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ lộ trình các điểm đến để xây dựng những chương trình phù hợp thu hút thêm nhiều khách Hàn Quốc đến Quảng Bình”.
Trong khuôn khổ chương trình, Sở Du lịch Quảng Bình tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi với các thành viên đoàn Famtrip để kết nối, xây dựng các sản phẩm, chương trình tham quan điểm đến Quảng Bình cho khách du lịch từ Seoul, Busan nói riêng và Hàn Quốc nói chung.
Đây sẽ là cơ hội liên kết để các hãng lữ hành xây dựng chương trình du lịch, liên tuyến kết nối Quảng Bình với thị trường khách du lịch Hàn Quốc, đặc biệt là dòng khách MICE, du lịch golf và du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội trong việc thu hút và tăng trưởng lượng du khách Hàn Quốc đến với Quảng Bình trong năm 2025.