Sử dụng chó nghiệp vụ để tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất trên Quốc lộ 2

Tran Huy
Chiều 1/10, tại hiện trường vụ sạt lở đất Km49, Quốc lộ 2, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tỉnh Hà Giang đã sử dụng đội chó nghiệp vụ để tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích.
Lãnh đạo tỉnh Hà Giang thăm hỏi, động viên người dân xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, phải di dời đến nơi an toàn.
Lãnh đạo tỉnh Hà Giang thăm hỏi, động viên người dân xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, phải di dời đến nơi an toàn.

Trong ngày 1/10, tình hình thời tiết trên địa bàn huyện Bắc Quang vẫn tiếp tục có diễn biến phức tạp, trời mưa to, khiến công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích; việc san gạt thông tuyến giao thông trên Quốc lộ 2 tiếp tục gặp nhiều khó khăn.

Tiếp tục có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang chỉ đạo các lực lượng chức năng ưu tiên hàng đầu triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất tại Km49, Quốc lộ 2 và một nạn nhân mất tích do bị lũ cuốn trôi tại thôn Thượng Mỹ, xã Việt Vinh.

Tại điểm trường thôn Thượng Mỹ, nơi các hộ dân mất nhà hoặc phải tạm di dời đến ở, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn chia sẻ những khó khăn, mất mát và hy sinh của người dân, đồng cảm với những sự mất mát đó, hiện nay toàn tỉnh đang tập trung tối đa nhân lực, vật lực phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, trên tinh thần chỉ đạo chung của tỉnh là “Ưu tiên và đặt tính mạng con người lên trên hết”.

Sử dụng chó nghiệp vụ để tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất trên Quốc lộ 2 ảnh 2

Lực lượng cứu hộ sử dụng chó nghiệp vụ để tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Tính đến sáng 1/10, lũ quét, sạt lở đất đã làm chết 3 người, 3 người mất tích và 9 người bị thương.

Về tài sản, đã có 10 nhà bị sập đổ hoàn toàn, 15 nhà bị hư hỏng từ 60-80%. Đã có 182 hộ với 716 nhân khẩu phải di dời khẩn cấp ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao và hiện có thêm 51 hộ cần được di dời.

Thiên tai cũng gây thiệt hại không nhỏ về hoa màu, tài sản của Nhà nước và của nhân dân.

KHÁNH TOÀN-PHI ANH