Tăng giá cước gấp 10 lần, 2 hãng taxi được yêu cầu tạm dừng hoạt động tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất

Hoàng Mạnh Tùng
Sau vụ việc phát hiện 2 tài xế thuộc 2 hãng Saigon Taxi và Công ty vận chuyển Saigon Tourist tự động đẩy cước phí tăng cao, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã quyết định cho tạm dừng hoạt động của hai hãng taxi này. Đáng nói, cước phí bị đẩy lên gấp 10 lần so với giá trị thực.

Chiều ngày 21/6, tại buổi làm việc với các cơ quan, ban, ngành cùng các đơn vị liên quan, đại diện lãnh đạo cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất thống nhất ý kiến, quyết định tạm dừng hoạt động, không cho xe taxi của hai hãng nói trên thực hiện việc đón, trả khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Về thời gian hoạt động trở lại của hai hãng vận chuyển vẫn chưa có mốc cụ thể.

screenshot-20230622-121449-word-1687411810.jpg
Công tắc phụ lắp bên dưới hộp số nhằm nâng khống giá cước vận chuyển.

Đại diện cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất nhấn mạnh: Hai đơn vị này làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, hình ảnh sân bay. Theo thông tin, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã có buổi làm việc khẩn cấp, ngay sau khi nắm được tin tức sự việc, thống nhất đưa ra quyết định dừng hoạt động sau khi tài xế thuộc hai hãng taxi này bị phát hiện gắn công tắc phụ dưới cần số để can thiệp đồng hồ, nâng khống giá cước vận chuyển.

Trước đó, ngày 19/6, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị kiểm tra và phát hiện một taxi thuộc Công ty cổ phần vận chuyển Saigon Tourist vận chuyển khách, di chuyển quãng đường hơn 2 km, từ ga Quốc tế đến đường Trần Quốc Hoàn và ngược lại với cước phí đúng là 54.000 đồng. Tuy nhiên, khi tài xế dùng công tắc phụ để can thiệp, cước phí “nhảy vọt” đến mức 540.000 đồng, tức 10 lần giá trị thực.

Cùng ngày, tổ công tác phát hiện thêm một taxi do một tài xế điều khiển thuộc hãng Saigon Taxi với lỗi tương tự. Chỉ cần với công tắc phụ được lắp sẵn dưới hộp số, mỗi lần vào số hoặc trả số, giá tiền sẽ tự “nhảy” thêm 3.000 đồng.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh đã đưa ra mức phạt hành chính 11,7 triệu đồng với mỗi tài xế vi phạm và công ty trực thuộc, đồng thời tước phù hiệu taxi hai tháng.

Tiểu Quyên