Tập đoàn NGK Spark Plug chính thức đổi tên thành Niterra từ ngày 01/04/2023

Vũ Xuân Kiên
(tapchivietduc.vn) - Sau 87 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn NGK Spark Plug chính thức chuyển đổi thành Tập đoàn Niterra kể từ ngày 01/4/2023. Công ty TNHH NGK Spark Plugs (Việt Nam) cũng đổi tên thành Công ty TNHH Niterra Việt Nam, tiếp tục xây dựng thương hiệu Bugi NGK và bắt đầu hợp tác cùng Mitsuboshi trong hành trình xây dựng công ty theo hướng gắn với môi trường và bảo vệ trái đất.

Được thành lập từ năm 1936, Tập đoàn NGK Spark Plug được gắn liền với thiết bị đánh lửa bugi và là thương hiệu dẫn đầu trên toàn cầu về mảng này. Ngoài lĩnh vực động cơ đốt trong, Tập đoàn cũng gặt hái những thành công nhất định trong lĩnh vực cảm biến và sứ kỹ thuật.

hop-bao-ok-1681875092.jpg
Quang cảnh họp báo ra mắt thương hiệu mới và công bố hợp tác giữa Công ty Niterra Việt Nam và Công ty Mitsuboshi Việt Nam. Ảnh: Hoàng Dương

Với sự biến đổi không ngừng của ngành công nghiệp ô tô, trong kế hoạch quản lý dài hạn của NGK Spark Plug 2030, có tên “NITTOKU BX", đã được công bố từ năm 2020, vạch ra lộ trình phát triển cho doanh nghiệp trong tương lai, tập trung vào những lĩnh vực kinh doanh, thiên về hướng thương mại hóa và thân thiện với môi trường như xe cộ, giao thông, y tế, môi trường, năng lượng và truyền thông.

ong-kazuhiko-kozaki-tong-giam-doc-cong-ty-niterra-viet-nam-ben-phai-bat-tay-hop-tac-cung-ong-minamiae-koji-tong-giam-doc-mitsuboshi-viet-nam-1681875093.jpg
Ông Kazuhiko Kozaki, Tổng Giám đốc Công ty Niterra Việt Nam (bên phải) bắt tay hợp tác cùng ông Minamiae Koji, Tổng Giám đốc Công ty Mitsuboshi Việt Nam. Ảnh: Hoàng Dương.

Để phù hợp định hướng tương lai, định vị hình ảnh Tập đoàn thành công gắn liền với phát triển bền vững, NGK Spark Plug đã chính thức đổi tên thành Niterra, có hiệu lực pháp lý trên toàn cầu kể từ ngày 01/04/2023.

Niterra - tên tiếng Anh mới của Tập đoàn là một cụm từ được kết hợp từ các từ trong tiếng Latinh, “niteo” có nghĩa là “toả sáng” và “terra” nghĩa là “trái đất”. Tên này thể hiện mong muốn Tập đoàn không chỉ đóng góp cho xã hội bền vững, mà còn mong muốn cho trái đất toả sáng - một mục tiêu thuộc tầm nhìn 2040 của Tập đoàn. Khi “Niterra” trở thành tên chung của Tập đoàn, các thương hiệu mang tính biểu tượng là NGK và NTK sẽ tiếp tục tồn tại trong các hoạt động kinh doanh tương ứng của công ty.

ong-kazuhiko-kozaki-tong-giam-doc-cong-ty-niterra-viet-nam-ok-1681875092.jpg
Ông Kazuhiko Kozaki, Tổng Giám đốc Công ty Niterra Việt Nam giới thiệu về thương hiệu mới “Niterra”. Ảnh: Hoàng Dương

Chia sẻ tại họp báo ngày 14/4/2023 tại Hà Nội, ông Kazuhiko Kozaki, Tổng Giám đốc Công ty Niterra Việt Nam cho biết: “NGK Việt Nam đã hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh bugi trong 10 năm, nhưng thế giới đang trải qua những thay đổi chưa từng có như chuyển đổi từ động cơ xăng sang xe điện nhằm bảo vệ môi trường. Vì thế, Tập đoàn NGK Spark Plug nói chung và NGK Việt Nam nói riêng xác định rằng: Đã đến lúc phải đột phá và thay đổi để tạo ra nhiều giá trị mới cho khách hàng và cộng đồng, đồng thời bắt kịp và thích nghi ổn định với những thách thức mới.”

ong-minamiae-koji-tong-giam-doc-mitsuboshi-viet-nam-ok-1681875092.jpg
Ông Minamiae Koji, Tổng Giám đốc Công ty Mitsuboshi Việt Nam phát biểu tại họp báo. Ảnh: Hoàng Dương
hdd02864-ok-1681875093.jpg
Ông Trần Mạnh Kha, Giám đốc Công ty Niterra Việt Nam trả lời báo chí. Ảnh: Hoàng Dương

Chia sẻ về mục tiêu của sự hợp tác giữa hai công ty Mitsuboshi Việt Nam và Công ty Niterra Việt Nam, ông Trần Mạnh Kha, Giám đốc Niterra Việt Nam cho biết: Công ty Mitsuboshi kỳ vọng thông qua hệ thống phân phối rất mạnh mẽ cùng với yếu tố rất tốt về mặt nhân sự của Niterra Việt Nam sẽ hỗ trợ thành công các sản phẩm của Mitsuboshi đến thị trường Việt Nam một cách nhanh chóng. Còn đối với Niterra Việt Nam, thông qua sự kết hợp này công ty sẽ đưa ra thị trường một dòng sản phẩm mới chính là thương hiệu dây cuaroa Mitsuboshi.

ong-tran-manh-kha-giam-doc-niterra-viet-nam-ok-1681875092.jpg
Lãnh đạo Công ty Niterra Việt Nam và Công ty Mitsuboshi Việt Nam trả lời báo chí. Ảnh: Hoàng Dương

Tại thị trường Việt Nam, Công ty TNHH Niterra Việt Nam tiếp tục xây dựng thương hiệu Bugi NGK và hợp tác cùng đối tác Mitsuboshi là doanh nghiệp Nhật Bản lâu đời, được thành lập từ năm 1919, tại thành phố Kobe, là nhà máy đầu tiên tồn tại cho đến ngày nay. Qua quá trình hoạt động, năm 1958 công ty được IPO, niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Osaka, sau đó là Nayoga, Tokyo. Sau nhiều năm hoạt động và không ngừng mở rộng tại thị trường Nhật Bản, Mitsuboshi đã vươn ra toàn cầu bằng việc liên tục thành lập doanh nghiệp tại Hoa Kỳ, Hà Lan, CHLB Đức, Ba Lan, Singapore, Indonesia, Trung Quốc… Mitsuboshi chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2012 với tên gọi Công ty Mitsuboshi Belting Việt Nam.

2-cty-vong-tay-ok-1681875092.jpg
Lãnh đạo Công ty Niterra Việt Nam và Công ty Mitsuboshi Việt Nam bắt tay hợp tác. Ảnh: Hoàng Dương
hdd02347-ok-1681875093.jpg
Các khách mời tham dự họp báo chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Hoàng Dương

Với về dày lịch sử, kinh nghiệm, sự thấu hiểu con người, đất nước Việt Nam của Mitsuboshi và Niterra, hai bên sẽ cùng nhau kinh doanh và phát triển sản phẩm dây curoa, cam kết đồng hành và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vì triết lý con người, môi trường và cùng phát triển bền vững.

gioi-thieu-sp-ngk-ok-1681875093.jpg
Giới thiệu về Công ty Niterra Việt Nam. Ảnh: Hoàng Dương
Bài: Đỗ Linh, Ảnh: Hoàng Dương