Thái Nguyên tập huấn về truyền thông chính sách

Vũ Xuân Kiên
(tapchivietduc.vn) - Sáng 25/6, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên tổ chức hội nghị tập huấn về truyền thông chính sách cho các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và các cơ quan báo chí đóng chân trên địa bàn tỉnh.
thai-nguyen-1-1719329251.jpg
Ông Đỗ Xuân Hòa - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên phát biểu khai mạc lớp tập huấn truyền thông chính sách. Ảnh: Minh Thuận

Ngày 21/03/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 07/CT-TTg về việc tăng cường công tác truyền thông chính sách. Theo đó, truyền thông chính sách là một nhiệm vụ, một chức năng quan trọng của cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Báo chí và các loại hình truyền thông khác là kênh thông tin, là phương thức cơ bản, quan trọng để thực hiện việc truyền thông chính sách.

Nội dung chỉ thị nêu rõ, trong bối cảnh bùng nổ thông tin như hiện nay, công tác truyền thông chính sách cần được chú trọng, nâng cao tính chuyên nghiệp trong toàn hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, góp phần tạo sự đồng thuận, nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong việc thực thi chính sách.

thai-nguyen-2-1719329251.jpg
Đại diện các sở ban ngành các phóng viên của tỉnh Thái Nguyên dự lớp tập huấn truyền thông chính sách. Ảnh: Minh Thuận

Đến tháng 5/2024 đã có 28/30 bộ, ngành và 61/63 địa phương ban hành chương trình/kế hoạch hành động triển khai Chỉ thị số 07/CT-TTg. Đến nay, đã xây dựng được mạng lưới kết nối truyền thông trên toàn quốc với hơn 12.000 đầu mối truyền thông chính sách đến tận cấp xã, phường, thị trấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các giảng viên truyền đạt những nội dung cơ bản về Luật Báo chí, các văn bản liên quan đến công tác quản lý nhà nước về báo chí, quy định về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước cùng như các kỹ năng về truyền thông chính sách…

thai-nguyen-3-1719329251.jpg
Ông Đặng Khắc Lợi - Phó Cục trưởng Cục báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) giảng về nội dung truyền thông chính sách. Ảnh: Minh Thuận

Tại hội nghị, giảng viên Đặng Khắc Lợi - Phó Cục trưởng Cục báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã đưa ra 7 bài học kinh nghiệm về truyền thông từ thế giới.

Nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới về truyền thông chính sách: Tiếp tục đôn đốc các Bộ, ngành, địa phương triển khai Chỉ thị số 07; hướng dẫn việc thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin của cơ quan hành chính nhà nước; tổ chức tập huấn cán bộ truyền thông chính sách nhằm xây dựng hệ thống truyền thông chính sách chuyên nghiệp; công bố mạng lưới truyền thông chính sách toàn quốc…

Trong đó tập trung truyền thông chính sách thông qua những người có ảnh hưởng trên không gian mạng KOL; truyền thông chính sách qua trợ lý ảo sử dụng trí tuệ nhân tạo; truyền thông chính sách qua Zalo (kênh OA chính thức đến tận xã, phường, thị trấn)./.

Tin và ảnh: MINH THUẬN