Công nhân làm việc tại nhà máy sản xuất xe của Tập đoàn sản xuất ôtô Hàn Quốc Hyundai Motor Group tại Thương Châu, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) ngày 21/2/2017. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, các chuyên gia Hàn Quốc đánh giá thị trường Đông Nam Á và Ấn Độ đang là điểm đến hấp dẫn đối với các hãng xe ôtô nước này.
Trong số các nước Đông Nam Á, Indonesia và Thái Lan là thị trường ôtô đang nổi của các hãng xe Hàn Quốc.
Trong nửa đầu năm 2023, doanh số bán hàng của hãng xe Hyundai Motors tại Indonesia lên tới 17.332 xe trong nước và 30.114 xe xuất khẩu.
Theo Hiệp hội Công nghiệp ôtô Indonesia, trong nửa đầu năm 2023, xét về doanh số, thị phần của Hyundai Motors trên thị trường Indonesia là 3,6%, tăng 1,6 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2022.
Trong khi đó, Hyundai Motors cũng đang tăng cường khả năng sản xuất ôtô tại Thái Lan sau khi mở chi nhánh bán hàng tại nước này hồi tháng 3/2023.
Ấn Độ cũng là một thị trường ghi nhận những bước tiến tích cực của Hyundai Motors, đáng chú ý nhất là việc hãng này mới đây mua lại một nhà máy của General Motors ở Talegaon, Ấn Độ.
Quyết định này cùng với hoạt động của các nhà máy của Hyundai ở Chennai và dây chuyền sản xuất của Kia ở Anantapur đã góp phần giúp các hãng xe Hàn Quốc hướng tới mục tiêu sản xuất 1,5 triệu ôtô tại Ấn Độ mỗi năm.
Hyundai Motors và Kia có kế hoạch đầu tư 3.000 tỷ won trong vòng 10 năm vào Ấn Độ với hy vọng sớm dẫn đầu thị trường xe điện nước này.
Đồng thời, hai hãng sản xuất ôtô cùng thuộc Tập đoàn Hyundai đang triển khai các bước cụ thể để rút khỏi Trung Quốc, nơi doanh số bán hàng đang bị sụt giảm.
Theo các nhà phân tích, việc Hyundai và Kia gia nhập thị trường Ấn Độ “có khả năng tăng cơ hội” cho các công ty linh kiện Hàn Quốc như SL Corp, Hwashin, Sungwoo Hitech và các công ty sản xuất sản phẩm liên quan đến pin giành được hợp đồng tại thị trường này./.
Trần Quang (TTXVN/Vietnam+)