Triển lãm Mỹ thuật khu vực IV Bắc miền Trung lần thứ 29 có gì đặc biệt?

Nguyễn Ánh Hiền
Triển lãm Mỹ thuật khu vực IV Bắc miền Trung sẽ trưng bày 226 tác phẩm của 137 tác giả đến từ 6 tỉnh, thành phố khu vực Bắc miền Trung.

Ngày 18/8, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, tỉnh này đã hoàn tất các bước để tổ chức Triển lãm “Mỹ thuật khu vực IV Bắc miền Trung” lần thứ 29, diễn ra trong 15 ngày, bắt đầu từ 19/8 đến 2/9, tại Trung tâm Triển lãm - hội chợ - quảng cáo tỉnh Thanh Hóa.

Triển lãm Mỹ thuật khu vực IV Bắc miền Trung lần thứ 29 có gì đặc biệt?

Triển lãm Mỹ thuật khu vực IV Bắc miền Trung sẽ trưng bày 226 tác phẩm của 137 tác giả đến từ 6 tỉnh gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Ảnh: TTV

Theo đó, triển lãm lần này sẽ trưng bày 226 tác phẩm của 137 tác giả đến từ 6 tỉnh, thành phố khu vực Bắc miền Trung, gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Các tác phẩm được thể hiện trên nhiều chất liệu, như sơn dầu, arylic, điêu khắc gỗ… mang đến cho công chúng hơi thở sôi động của mỹ thuật dải đất miền Trung.

Triển lãm "Mỹ thuật khu vực IV Bắc miền Trung" lần thứ 29 do Hội Mỹ thuật Việt Nam và UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức nhằm khơi dậy, phát huy tiềm năng sáng tạo của đội ngũ họa sĩ, hội viên, cộng tác viên chuyên ngành mỹ thuật; tạo điều kiện cho hoạt động mỹ thuật phát triển rộng rãi.

Triển lãm "Mỹ thuật khu vực IV Bắc miền Trung" lần thứ 29 cũng là dịp để tỉnh Thanh Hóa giới thiệu, quảng bá hình ảnh đẹp của vùng đất, con người xứ Thanh tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, anh Lê Trung Linh, một họa sĩ đến từ thành phố Thanh Hóa cho biết: "Tôi đang mong chờ sự kiện Triển lãm Mỹ thuật khu vực IV Bắc miền Trung, đây là "sân chơi" cho các họa sĩ, hội viên, cộng tác viên chuyên ngành mỹ thuật và những người yêu thích nghệ thuật tranh vẽ đến từ nhiều tỉnh, thành. Những sự kiện như thế này sẽ rất bổ ích, giúp chúng tôi có thêm cách nhìn mới, kinh nghiệm quý báu từ các họa sĩ, qua đó để tạo ra nhiều tác phẩm để đời".