Trung đoàn 141 tổ chức các hoạt động tri ân 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ

Vũ Xuân Kiên

(tapchivietduc.vn) - Sáng ngày 19/7/2022,  Đoàn công tác của Trung đoàn 141 (Sư đoàn 3, Quân khu 1) do Thượng tá Chu Thế Trung - Phó Bí thư Đảng ủy, Trung đoàn trưởng làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ các huyện: Văn Lãng, Cao Lộc và Thành phố Lạng Sơn nhân dịp kỉ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Chiến tranh đã lùi xa gần 50 năm, những  những năm tháng và ký ức hào hùng của dân tộc sẽ không bao giờ phai nhòa trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam. Ngày 27/7 hàng năm là ngày mà nhân dân cả nước giành riêng để tưởng nhớ các anh hùng Liệt sĩ đã ngã xuống, hi sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc. Đất nước được hòa bình, độc lập như ngày hôm nay chính là nhờ công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước. Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” từ ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam.

Trong không khí trang nghiêm Đoàn công tác của Trung đoàn đã đặt vòng hoa và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình vì nền độc lập tự do của Tổ quốc; vì hạnh phúc của nhân dân. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ trong lời tri ân Thượng Tá Chu Thế Trung khẳng định: cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 mãi mãi ghi nhớ công ơn các anh hùng Liệt sĩ, nguyện tuyệt đối trung thành vô hạn với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân; nêu cao tinh thần trách nhiệm đoàn kết, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu.

Sau lễ viếng tại đài tưởng niệm, các đồng chí cán bộ đi thắp hương từng ngôi mộ bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Đây là hoạt động thường niên của Trung đoàn nhằm giáo dục truyền thống, nhắc nhở cho thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn về trách nhiệm tiếp bước cha anh, rèn luyện tinh thần và ý chí dũng cảm, không ngại khó khăn, gian khổ. Phấn đấu xứng đáng với danh hiệu Anh hùng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân trao tặng. Giữ vững và tô thắm thêm truyền thống “Đoàn kết - Anh dũng - Chiến thắng” trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới./.

Trước đó, các cơ quan, đơn vị trong trung đoàn dưới sự phân công, giao nhiệm vụ của Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã tổ chức thăm hỏi, động viên giúp đỡ 15 hộ gia đình chính sách trên địa bàn đóng quân bằng các việc làm thiết thực hiệu quả như tổ chức phát quang 15 ha đồi; đào 1.200 hố trồng cây; gặt 25 sào lúa; dọn cỏ vườn cho 15 gia đình với hơn 300 lượt cán bộ, chiến sĩ và hơn 200 ngày công được bà con nhân dân xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng; xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng ghi nhận và đánh giá cao, thể hiện được tình cảm và trách nhiệm đối với công tác chăm sóc người có công với cách mạng và chính sách hậu phương Quân đội; đồng thời cán bộ chiến sĩ của trung đoàn vẫn đang tiếp tục thực hiện công tác dân vận tích cực hăng say lao động giúp đỡ chính quyền và bà con nhân dân địa phương xã Thượng Cường, Nhân Lý, Thị trấn Đồng Mỏ huyện Chi Lăng xây dựng đường nông thôn mới.

Trung tá Lê Đức Ninh