Tuần lễ Phim quốc tế về môi trường tại Hà Nội

Nguyễn Ánh Hiền
Tuần lễ Phim quốc tế về môi trường do Keep Vietnam Clean tổ chức đã quay trở lại vào tháng 3 với chủ đề “Thiên nhiên thì thầm, nảy mầm hành động”.

Tuần lễ Phim quốc tế về môi trường bắt đầu từ ngày 21 đến 29-3 được tổ chức giúp mọi người tiến gần hơn tới những câu chuyện về môi trường, có góc nhìn mới trong công cuộc phát triển bền vững, cùng mục tiêu truyền tải thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ môi trường, thôi thúc hành động tích cực vì một tương lai xanh, các hành động sống xanh, hài hòa với thiên nhiên.

Tuần lễ phim sẽ mang đến cho khán giả 9 bộ phim tài liệu hấp dẫn về nhiều chủ đề liên quan đến thiên nhiên. Các buổi chiếu sẽ được tổ chức tại 10 địa điểm trên địa bàn Hà Nội.

Tuần lễ Phim quốc tế về môi trường tại Hà Nội

9 bộ phim sẽ được chiếu trong Tuần lễ Phim quốc tế về môi trường.

Ngoài ra, các buổi chiếu phim cũng bao gồm những hoạt động thú vị: Thảo luận đề tài phim và giao lưu với nhà làm phim, hội thảo cung cấp thông tin về thực trạng thiên nhiên và môi trường, và các mini game tương tác, thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn về việc hành động vì môi trường và truyền cảm hứng cho tất cả mọi người hướng tới một tương lai xanh hơn. Thông qua các hoạt động trên, Keep Vietnam Clean hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho khán giả theo đuổi lối sống xanh hơn và cùng nhau tạo dựng mối quan hệ hài hòa với thiên nhiên.

Tuần lễ phim phản ánh thực trạng môi trường hiện nay và những thách thức lớn mà con người đang phải đối mặt: Biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, và suy thoái tài nguyên thiên nhiên.

Tuần lễ Phim quốc tế về môi trường 2024 sẽ là cơ hội để các nhà làm phim chia sẻ về câu chuyện nghệ thuật thân thiện với môi trường của mình đến với khán giả, là sự kiện thể hiện sức mạnh đoàn kết trong hành động bảo vệ hành tinh xanh của tất cả mọi người, và đặc biệt là nỗ lực của Việt Nam trong việc tăng cường giáo dục đạo đức môi trường, tình yêu thiên nhiên, xây dựng văn hóa bảo vệ môi trường.