Tưng bừng khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024

Nguyễn Ánh Hiền
Tối 25/6, tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố Hải Phòng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 với sự tham gia của nhiều địa phương trong cả nước.
Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo thành phố Hải Phòng cắt băng khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam 2024.
Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo thành phố Hải Phòng cắt băng khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam 2024.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho biết, từ năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã Quyết định lấy ngày 28/6 hằng năm là Ngày Gia đình Việt Nam.

Trong dịp này, các địa phương trên cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm nhấn mạnh thêm vai trò, vị trí của gia đình cũng như trách nhiệm của các ngành, các cấp và toàn thể xã hội trong việc xây dựng gia đình văn minh, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em…

Tưng bừng khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 ảnh 1
Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy phát biểu khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, Ngày Gia đình Việt Nam là dịp tôn vinh giá trị truyền thống nhân văn của gia đình, để mọi thành viên trong gia đình thể hiện nhiều hơn sự quan tâm đến nhau, thêm yêu thương, chia sẻ và trân trọng…

Đồng thời, Ngày Gia đình cũng để những con người đất Việt hướng về cội nguồn, về người thân, về tổ ấm yêu thương, nuôi dưỡng những tình cảm đẹp, những giá trị văn hóa cao quý của dân tộc. ..

Tưng bừng khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 ảnh 2

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng thành phố Hải Phòng xem trưng bày hình ảnh “Nét đẹp trong văn hóa gia đình Việt Nam”.

Với chủ đề “Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng”, Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.

Theo Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam, cùng với phát triển kinh tế-xã hội, thành phố Cảng luôn quan tâm đến phong trào xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa, tổ dân phố văn hóa và triển khai có hiệu quả Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Tưng bừng khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 ảnh 4

Đông đảo người dân và các gia đình trẻ đến dự và xem triển lãm hình ảnh về gia đình Việt Nam.

Ngày hội Gia đình Việt Nam không chỉ nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam, xây dựng văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng, xã hội, mà còn là dịp kế thừa phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp, tiếp thu các giá trị mới, tiến bộ, ngăn ngừa bạo lực gia đình, đẩy mạnh bình đẳng giới và đặc biệt để các gia đình trẻ hiểu thêm giá trị của mái ấm gia đình trong xã hội hiện đại ngày nay.

Tại Ngày hội Gia đình đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: biểu diễn nghệ thuật của các vùng miền, trưng bày, triển lãm tư liệu, hình ảnh, hiện vật về sự quan tâm chăm lo, xây dựng và phát triển gia đình Việt Nam của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành và toàn xã hội…

Tưng bừng khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 ảnh 5

Chương trình nghệ thuật sôi động và phong phú với sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật biểu diễn đến từ nhiều vùng miền trong cả nước.

Tại ngày hội cũng trưng bày hình ảnh “Nét đẹp trong văn hóa gia đình Việt Nam” phản ánh đời sống sinh hoạt tiêu biểu, tình “mẫu tử” trong các gia đình trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam ở các vùng, miền đất nước...

Trong dịp này, Ban tổ chức còn thực hiện các chương trình giao lưu, gặp mặt cùng thần tượng với chủ đề "Thể thao trong gia đình Việt” gặp gỡ cùng các vận động viên thể thao tiêu biểu; liên hoan nghệ thuật "Niềm vui gia đình" với sự tham dự của các đội đến từ Hải Phòng, Hà Nội và các tỉnh lân cận; giao lưu nghệ thuật dân gian truyền thống; chương trình Fashion show "Ươm mầm hạnh phúc"; chương trình Giao lưu nghệ thuật "Mùa hè tuổi thơ", Dạ hội "Vũ điệu hạnh phúc"; trưng bày các sản phẩm thủ công truyền thống, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng, miền trong cả nước.

Ngày hội Gia đình Việt Nam kéo dài đến ngày 29/6.