Vinh danh những khát vọng của người trẻ Việt Nam

Mai Xuân Bắc
(Tapchivietduc.vn) - Chiều ngày 12/12 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty TNHH TCP Việt Nam phối hợp tổ chức Gala và trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2023. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Kim Quy - Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, cho biết: “Năm 2023, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty TCP Việt Nam tổ chức Hành trình và trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cho 20 gương thanh niên tiêu biểu với các chủ đề: “Thanh niên sống đẹp trong học tập, nghiên cứu khoa học”; “Thanh niên sống đẹp trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn trật tự an ninh, an toàn”; “Thanh niên sống đẹp trong lao động sản xuất kinh doanh”; “Thanh niên sống đẹp trong tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”; “Thanh niên sống đẹp trong sự nghiệp giáo dục”.

ong-nguyen-kim-quy-pld-1702389729.jpg
Ông Nguyễn Kim Quy, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, phát biểu tại chương trình. Ảnh: BTC

Hành trình được triển khai từ tháng 7 đến tháng 11, qua mỗi điểm Hành trình đã tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà và Bằng khen “Thanh niên sống đẹp” của Thường trực Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đến một số các cá nhân tiêu biểu đại diện cho các chủ đề; đồng thời xây dựng những clip phóng sự ngắn về các gương tiêu biểu theo các lĩnh vực nhằm tạo hiệu ứng truyền thông, lan tỏa những câu chuyện, những hình ảnh đẹp của các bạn đến toàn xã hội. Ngoài ra, các đại biểu khác cũng được Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các tỉnh, thành phố đại diện Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức hoạt động thăm hỏi và tặng quà trong dịp 67 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Trải qua 06 năm triển khai, Giải thưởng đã tuyên dương 152 thanh niên tiêu biểu có độ tuổi từ 16 tuổi đến 30 tuổi và một số trường hợp đặc biệt không quá 40 tuổi có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu nhất; là tấm gương sáng trong các lĩnh vực: học tập, lao động sản xuất, kinh doanh; tình nguyện; quốc phòng, an ninh; khoa học và công nghệ; bảo vệ môi trường; văn hóa, nghệ thuật; y tế; thể dục thể thao; công tác xã hội; từ thiện; phát triển cộng đồng…

Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023; nhằm tiếp tục cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Năm 2023, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH TCP Việt Nam tiếp tục tổ chức Hành trình và trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”.

Sau 3 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 228 hồ sơ Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” của 55 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các tỉnh, thành phố; Ban Thanh niên Công an; Ban Thanh niên Quân đội; Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Báo Thanh niên. Trong đó, có 17 cá nhân là người dân tộc gồm: Thái (02 cá nhân); Nùng (02 cá nhân); Mông (02 cá nhân); Khmer (04 cá nhân); Mường (02 cá nhân); Tày (01 cá nhân); Hoa (04 cá nhân); 13 cá nhân có tôn giáo, gồm: Phật giáo (09 cá nhân); Thiên chúa giáo (03 cá nhân); Cao Đài (01 cá nhân)…

Hội đồng xét chọn Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” đã họp và xét chọn ra 20 gương thanh niên tiêu biểu nhận Giải thưởng. Các cá nhân được trao thưởng trên các lĩnh vực: học tập, nghiên cứu khoa học; chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc; giữ gìn trật tự, an ninh, an toàn; lao động sản xuất và phát triển kinh doanh; giáo dục; tình nguyện vì cộng đồng.

thanh-nien-song-dep-pld-1702389729.jpg
tuyen-duong-thanh-nien-song-dep-pld-1702389729.jpg
cac-tam-guong-tieu-bieu-pld-1702389729.jpg
Các tấm gương tiêu biểu được nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2023. Ảnh: BTC

Mỗi cá nhân đạt giải thưởng sẽ được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, biểu trưng của chương trình và giải thưởng trị giá 10 triệu đồng từ Công ty TNHH TCP Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Huân - Tổng Giám đốc Công ty TNHH TCP Việt Nam cho biết: “Những câu chuyện về tấm gương người tốt - việc tốt luôn là động lực góp phần thúc đẩy và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực trong cộng đồng. Vì lẽ đó, TCP Việt Nam rất vinh dự và tự hào khi được đồng hành cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong suốt hành trình 4 năm của chương trình “Thanh niên sống đẹp”.

Các tấm gương nổi bật của chương trình trong nhiều năm qua là những “ngôi sao mai”, là minh chứng thế hệ trẻ Việt Nam đã, đang, và sẽ làm nên nhiều điều phi thường hơn nữa. Trên hành trình ấy, TCP Việt Nam cam kết luôn gắn bó, đồng hành, là nguồn năng lượng tích cực song hành cùng sự phát triển của các bạn. Trong tương lai, chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam để mang đến nhiều kế hoạch dài hạn nhằm khuyến khích và tạo điều kiện cho thanh niên Việt Nam, thúc đẩy họ trở thành lực lượng năng động, sáng tạo và đóng góp cho sự phát triển không ngừng của đất nước”.

Hoàng Anh