19 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật được tặng thưởng

Nguyễn Ánh Hiền
Tối 6-12, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đến dự.

1w3a2897-1701912550.jpg
PGS, TS Nguyễn Thế Kỷ phát biểu.

Phát biểu tại lễ trao tặng thưởng, PGS, TS Nguyễn Thế Kỷ, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương, cho biết: Qua 8 lần xét tặng thưởng các tác giả, đơn vị, cá nhân, hoạt động này đã trở thành một sự kiện văn hóa thu hút sự quan tâm của giới văn hóa, văn nghệ cả nước, bao gồm các lực lượng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật; đông đảo những người sáng tạo văn học, nghệ thuật; các cơ quan tuyên truyền, quảng bá; đông đảo công chúng yêu mến, quý trọng văn hóa, văn nghệ.

Bằng cách làm việc khoa học, công phu, nghiêm túc, chính xác, khách quan; bằng việc tranh thủ trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm của các nhà khoa học có uy tín trong và ngoài Hội đồng, tặng thưởng hằng năm của Hội đồng ngày càng có chất lượng cao hơn, có sức thuyết phục và sức lan tỏa sâu rộng hơn, thực sự là một tặng thưởng danh giá và uy tín mang tầm quốc gia.

dt-1701912590.jpg
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trao tặng thưởng mức A.

Năm nay có 87 tác phẩm được các cơ quan, đơn vị gửi đề nghị xét tặng thưởng. Căn cứ kết quả xét của các tiểu ban sơ tuyển và hội đồng xét chọn, ban chỉ đạo đã cân nhắc kỹ lưỡng, thống nhất đề nghị Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương trao tặng thưởng cho 19 tác phẩm. Trong đó chỉ có một tác phẩm được tặng thưởng mức A là “Thơ - Quan niệm và những sắc thái thẩm mỹ” (Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội) của GS, TS, NGND Mã Giang Lân.

tt-1701912618.jpg
11 cơ quan, đơn vị nhận tặng thưởng.

Ngoài ra, 11 cơ quan, đơn vị đã có đóng góp cho hoạt động lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2022 được tặng thưởng; trong đó có Phòng Biên tập Văn hóa-Thể thao, Báo Quân đội nhân dân.