9 quốc gia tham dự Liên hoan phim tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 14

Nguyễn Ánh Hiền
Sáng 30-8, tại Hà Nội, Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức gặp gỡ báo chí giới thiệu Liên hoan phim tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 14.

Liên hoan phim do Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) cùng Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương phối hợp tổ chức, giới thiệu những tác phẩm tài liệu xuất sắc đến với công chúng Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 6 đến 14-9.

Liên hoan phim năm nay có 9 quốc gia tham dự gồm: Áo, Italy, Đức, Tây Ban Nha, Anh, Thụy Điển, Phần Lan, Bỉ (Wallonia-Brussels), Israel và nước chủ nhà Việt Nam.

9 quốc gia tham dự Liên hoan phim tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 14
Ban tổ chức giới thiệu về Liên hoan Phim.

Trong 9 ngày, khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm điện ảnh tài liệu của Việt Nam và của các quốc gia tham gia, trong đó nhiều bộ phim đã giành được các giải thưởng danh giá. Năm nay, Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tham dự 8 bộ phim: Những tù nhân không số, Nói với con về giới tính, Ngọn lửa Đào Tấn, Đi về phía mặt trời, Tìm lại tuổi thơ qua trò chơi dân gian, Đường tới đích, Dòng sông ký ức, Trên đỉnh Phja Khao, Đồng vọng Bài Chòi và 4 bộ phim của các tác giả độc lập: Trại ghe bà Ba Liên, Giữa dòng phù sa, Con đi trường học, Mẹ yêu con nhất trên đời.

Những bộ phim tham dự Liên hoan Phim lần này đề cập nhiều đến chủ đề bản sắc cá nhân và bản sắc văn hóa, vai trò quan trọng của giáo dục.