An ninh sân bay Đà Nẵng phát hiện súng tự chế trong một kiện hàng

Tran Huy

Kiện hàng có chứa linh kiện rời và đạn, số linh kiện này lắp lại thành một khẩu súng hoàn chỉnh, được phát hiện ngay tại khu vực soi chiếu tại kho hàng của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Tang vật vụ việc. (Ảnh: Công an cung cấp)
Tang vật vụ việc. (Ảnh: Công an cung cấp)

Chiều 19/3, Trung tâm An ninh hàng không, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, đã bàn giao vụ việc phát hiện kiện hàng ở sân bay chứa súng tự chế cho cơ quan Công an địa phương tiếp tục điều tra.

Trước đó, khoảng 6 giờ 20 phút ngày 14/3, trong quá trình giám sát màn hình máy soi chiếu tại kho hàng của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, nhân viên An ninh sân bay Đà Nẵng phát hiện một kiện hàng có linh kiện rời của súng tự chế bằng kim loại.

Qua kiểm tra, các linh kiện này lắp lại thành 1 khẩu súng hoàn chỉnh và đi kèm là 2 viên đạn vỏ bằng đồng màu vàng (2 viên đạn này còn nguyên hạt nổ, bên trong có thuốc).

Theo Trung tâm An ninh hàng không, kiện hàng này được một nhân viên giao hàng tên P.T.Th. (sinh năm 1973, thường trú tại Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) gửi từ Đà Nẵng ra Hà Nội. Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, ông P.T.Th. không xuất trình được giấy phép vận chuyển theo quy định.

Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng sau đó đã lập biên bản vi phạm, đồng thời chuyển hồ sơ và tang vật cho Công an phường Hòa Thuận Tây.

Hiện vụ việc đã được chuyển lên Công an quận Hải Châu tiếp tục điều tra, xử lý.

ANH ĐÀO