Ba thí sinh Việt Nam giành giải cao tại cuộc thi âm nhạc của Nhật Bản

Nguyễn Ánh Hiền
Theo thông tin từ NSND Tân Nhàn, ba thí sinh Việt Nam, cũng là học trò của cô tại Học viện Âm nhạc Quốc gia gồm Phạm Thùy Linh, Nguyễn Thị Yến Linh và Lê Thị Tuyết Ánh đã cùng giành giải cao tại cuộc thi âm nhạc Kyushu Music.
Các thí sinh Phạm Thùy Linh, Nguyễn Thị Yến Linh và Lê Thị Tuyết Ánh tại cuộc thi.
Các thí sinh Phạm Thùy Linh, Nguyễn Thị Yến Linh và Lê Thị Tuyết Ánh tại cuộc thi.

Cuộc thi Kyushu Music được tổ chức lần thứ 26 tại Nhật Bản diễn ra từ ngày 20 đến 25/3, thu hút hơn 1000 thí sinh từ khắp thế giới tham dự. Cuộc thi bao gồm các nội dung thi nhạc cụ và thanh nhạc, thí sinh được chia theo độ tuổi, theo nhóm các bảng khác nhau. Tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi đều được nhận giấy chứng nhận được cấp bởi chương trình Kyushu Music Competition. Giám khảo cuộc thi đều là các giáo sư uy tín của Nhật Bản và quốc tế.

Thí sinh Phạm Thùy Linh đoạt giải xuất sắc của cuộc thi ở bảng dành cho sinh viên. Theo NSND Tân Nhàn, đây là giải thưởng mà 3 năm gần đây chưa thí sinh nào đạt được.

Thí sinh Nguyễn Thị Yến Linh giành giải đặc biệt bảng sinh viên, và thí sinh Lê Thị Tuyết Ánh giành huy chương vàng bảng sinh viên.

NSND Tân Nhàn cho biết, các năm trước khi Covid-19 xảy ra, Việt Nam từng có các thí sinh xuất sắc giành giải cao của cuộc thi này. Những thí sinh được giải sẽ được trao cúp và được mời quay trở lại Nhật Bản vào tháng 5 để biểu diễn vinh danh những thí sinh xuất sắc nhất.

Ba thí sinh Việt Nam giành giải cao tại cuộc thi âm nhạc của Nhật Bản ảnh 1

Các thí sinh và cô giáo, NSND Tân Nhàn (thứ hai từ trái sang) tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á 2023.

Cả ba thí sinh đều từng cùng giành cúp vàng bảng thi thanh nhạc tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á 2023 diễn ra tại Singapore từ ngày 10 đến 14/7/2023.

NSND Tân Nhàn từng có nhiều học trò giành giải cao tại các cuộc thi âm nhạc trong nước và quốc tế như Lại Thị Hương Ly - Cúp vàng Festival âm nhạc châu Á-Thái Bình Dương 2017, Giải 3 Sao Mai 2017 dòng nhạc Thính phòng, Huy Chương Vàng Tài năng trẻ các trường nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc 2017, Giải Nhì Cuộc thi Kyushu music Concour 2018 tại Nhật Bản năm 2018; Nguyễn Thị Thanh Quý - Top 3 Sao Mai 2019, Á quân Tuyệt đỉnh song ca 2018, Huy chương Bạc tài năng trẻ toàn quốc 2016... Ba thí sinh Phạm Thùy Linh, Nguyễn Thị Yến Linh, Lê Tuyết Ánh đều là học trò do NSND Tân Nhàn đào tạo 7 năm nay.