Bắn pháo hoa tầm cao trong Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2024

Nguyễn Ánh Hiền
Lễ đón nhận danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà của UNESCO sẽ được UBND TP Hải Phòng tổ chức trong Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”.

Ngày 26-4 tại Hà Nội, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng năm 2024.

Bắn pháo hoa tầm cao trong Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2024

Các đại biểu dự họp báo giới thiệu về Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng năm 2024.

Tại họp báo, bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng nhấn mạnh, “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” là chủ đề của Lễ hội năm 2024, tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của thành phố Hải Phòng trong liên kết và phát triển kinh tế đối ngoại của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và phía Bắc mà Hải Phòng cũng là thành phố có bề dày truyền thống lịch sử và chiều sâu văn hóa, đậm đặc các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể vô cùng quý báu.

Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2024 diễn ra với chuỗi hoạt động, sự kiện bắt đầu từ ngày 30-4 đến hết ngày 1-6-2024. Trong đó điểm nhấn là Lễ khai mạc và đón nhận danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà của UNESCO, diễn ra vào 20 giờ, ngày 11-5 tại Quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị - Hành chính thuộc Khu đô thị Bắc sông Cấm; chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam. Kết thúc chương trình là màn pháo hoa tầm thấp và tầm cao kéo dài 15 phút.

Bắn pháo hoa tầm cao trong Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2024
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm giới thiệu thành tựu của Hải Phòng.

Bên cạnh chương trình đêm hội còn có 26 sự kiện tiêu biểu và 78 hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, giới thiệu những sản vật, văn hóa ẩm thực, trò chơi dân gian độc đáo với các không gian trải nghiệm thú vị, ấn tượng, góp phần bảo tồn, kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương, đồng thời kết nối tour, tuyến du lịch…

Bắn pháo hoa tầm cao trong Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2024
Các đại biểu tham quan triển lãm.

Nhân dịp tổ chức họp báo quảng bá Lễ hội tại Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng đã tổ chức triển lãm trưng bày thành tựu chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội), thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách Hà Nội.