Theo đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện K thực hiện nhiều biện pháp để tăng cường công tác quản lý khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện trong thời gian tới.
Bệnh viện K. Ảnh: Vietnamplus.vn |
Cục Quản lý Khám, chữa bệnh nhận định, hiện nay dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại Bệnh viện K.
Nhằm mục đích bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện K chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực; tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.
Cùng với đó khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện K theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả.
Đồng thời tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại bệnh viện.
Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện K khẩn trương chỉ đạo triển khai các nội dung trên; kịp thời báo cáo về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) và cơ quan có thẩm quyền nếu phát hiện các hành vi tiêu cực hoặc các khó khăn, vướng mắc (nếu có).