Các phát biểu và nội dung trao đổi tại Hội nghị Phát huy nguồn lực kiều bào

Lê Quang Vinh
(Tapchivietduc.vn) - Các phát biểu và nội dung trao đổi tại Hội nghị Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp cho thấy nguồn lực phong phú, dồi dào của kiều bào, không chỉ về vật chất mà còn cả nguồn lực tri thức, chất xám, nguồn lực “mềm”.

Ngay sau phiên Khai mạc Hội nghị Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp, ngày 27/12 đã diễn ra ba phiên thảo luận chuyên đề về “đầu tư xanh”, “phát triển nguồn nhân lực” và “phát triển chuỗi cung ứng”.

Các phiên chuyên đề có sự tham gia của đại diện các cơ quan có vai trò chủ chốt trong tham mưu, xây dựng khuôn khổ chính sách, pháp luật trong các lĩnh vực; các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, đại diện các địa phương, hiệp hội doanh nghiệp và đặc biệt là các doanh nhân, trí thức kiều bào.

Với trên 40 lượt tham luận, phát biểu tâm huyết, các đại biểu đã nêu bật những cơ hội và thách thức của Việt Nam nói chung và các địa phương nói riêng, cũng như các doanh nghiệp trong bối cảnh tình hình thế giới còn nhiều khó khăn. Phiên thảo luận nhấn mạnh việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng, thúc đẩy dịch chuyển nền kinh tế phát triển theo hướng bền vững, kịp thời nắm bắt những xu hướng lớn về kinh tế tuần hoàn, năng lượng sạch, công nghệ cao, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh là xu thế tất yếu.

Phát biểu của thứ trưởng bộ ngoại giao Bà Lê Thị Thu Hằng ( Ảnh: Đức Cảnh)

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cảm ơn những ý kiến tâm huyết của các đại biểu, cho rằng, đây sẽ là cơ sở quan trọng để các cơ quan chức năng nghiên cứu, tham mưu xây dựng chính sách, pháp luật, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để kiều bào đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Nguyễn Đức Cảnh