Chương trình “Giao lưu văn hóa Việt-Hàn”, thắt chặt và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị hai nước

Nguyễn Ánh Hiền
Chiều 7-1, tại Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc và Hội doanh nghiệp Việt - Hàn phối hợp cùng Cục hợp tác Quốc tế Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, tổ chức Chương trình “Giao lưu văn hóa Việt - Hàn” mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Phát biểu khai mạc, Sư cô Thích Nữ Giới Tánh, Giám đốc Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, những năm qua, các phật tử cũng như thành viên của Trung tâm dành nhiều tâm huyết và công sức kết nối cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc cùng hướng về quê hương; đồng thời đóng góp tích cực vào mối quan hệ gắn bó thân thiết, góp phần nối dài cây cầu hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt – Hàn thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa và truyền bá tiếng Việt.

han-1704678933.jpg
Một trong những tiết mục nghệ thuật được biểu diễn tại Chương trình “Giao lưu văn hóa Việt – Hàn” . Ảnh minh họa: Báo Điện tử Đảng Cộng sản

Hoạt động “Giao lưu văn hóa Việt - Hàn” mừng xuân Giáp Thìn 2024 này nhằm gắn kết nhân dân hai nước Việt – Hàn và góp phần mở ra một chân trời mới để quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước còn phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội Liên lạc với Người Việt Nam ở nước ngoài đánh giá cao những nỗ lực của Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc nói riêng cũng như những kiều bào ở nước ngoài nói chung, lúc nào cũng gắn bó với quê hương đất nước và là nhân tố quan trọng góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt – Hàn.

Theo ông Nguyễn Phú Bình, hiện quan hệ hai nước Việt – Hàn đã trở thành những người bạn thân thiết, đối tác hàng đầu của nhau. Việc tổ chức các hoạt động giao lưu như ngày hôm nay có ý nghĩa quan trọng trong việc gắn kết đồng bào ở xa quê hương với đất nước, cũng là phương tiện hữu hiệu củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước trên thế giới.

Chương trình “Giao lưu văn hóa Việt-Hàn” diễn ra các hoạt động ý nghĩa như: Tiết mục biểu diễn văn nghệ, trình diễn thời trang (Áo dài Việt Nam và trang phục truyền thống của Hàn Quốc), vinh danh, tặng bằng khen các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp trong kết nối văn hóa Việt – Hàn.

Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa được tổ chức nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc Giáp Thìn 2024 mang đậm dấu ấn về những giá trị của Văn hóa Việt Nam-Văn hóa Phật giáo Việt Nam; qua đó góp phần thúc đẩy Văn hóa, Kinh tế và Chính trị của hai nước ngày càng phát triển, thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Hàn Quốc cũng như quảng bá các giá trị tốt đẹp về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến đất nước Hàn Quốc cũng như bạn bè quốc tế.