Chương trình “Giới thiệu ca khúc mới viết về Hà Nam”

Nguyễn Ánh Hiền
Nhân kỷ niệm 27 năm Ngày tái lập tỉnh (1/1/1997-1/1/2024), tối 3/1, Tỉnh ủy Hà Nam phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức Chương trình “Giới thiệu một số ca khúc mới viết về Hà Nam”.
dt22-4609-1704334097.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam, lãnh đạo Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, lãnh đạo Hội nhạc sĩ Việt Nam lên tặng hoa chúc mừng ê-kíp biểu diễn các ca khúc mới về Hà Nam.

Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam.

Tại chương trình, 5 tác phẩm mới về Hà Nam đã được công bố, biểu diễn gồm các ca khúc: “Về Hà Nam” của nhạc sĩ Đức Trịnh; “Hà Nam yêu thương” nhạc sĩ Đức Tân sáng tác; “Về lại Hà Nam”, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân sáng tác; “Hà Nam ngày nắng mới”, nhạc sĩ Ngọc Huyền sáng tác; “Trẩy hội đường xuân”, nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn sáng tác.

dtcac-dai-bieu-du-chuong-trinh-gioi-thieu-ca-khuc-moi-ve-ha-nam-2242-1704334151.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Hà Nam và đông đảo nhân dân tham dự chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam khẳng định, những năm qua, hoạt động sáng tác và biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn tỉnh Hà Nam diễn ra sôi nổi với nhiều loại hình phong phú, đa dạng và ngày càng chuyên nghiệp. Nhiều tác phẩm, tiết mục biểu diễn đã giành được giải thưởng cao tại các cuộc thi, liên hoan, triển lãm trong tỉnh, trong khu vực và toàn quốc.

Phong trào văn hóa văn nghệ trong tỉnh phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo các văn nghệ sĩ và các tầng lớp nhân dân tham gia sáng tác, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần định hướng tư tưởng, thẩm mỹ của nhân dân trong tỉnh.

Trong đó, có nhiều tác phẩm âm nhạc viết về Hà Nam, như “Hà Nam đất mẹ anh hùng” của nhạc sĩ Nguyễn Anh Tiến, “Tình em cô gái đồng chiêm” của nhạc sĩ Sỹ Thắng, “Tìm em qua câu dân ca” của nhạc sĩ Nguyễn Tiến, “Một ngã ba sông” của nhạc sĩ Trần Hoàn... được bắt nguồn từ tình yêu quê hương của các nhạc sĩ đối với mảnh đất Hà Nam.

dt-761-1704334199.jpg
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam phát biểu tại chương trình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiều hơn nữa của các nhạc sĩ để ngày càng có nhiều bài hát viết về mảnh đất, văn hóa và con người Hà Nam nhằm quảng bá, giới thiệu Hà Nam đến với bạn bè trong và ngoài nước, để Hà Nam thực sự là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, của du khách trong nước và quốc tế.

Chương trình giới thiệu ca khúc mới viết về Hà Nam là cơ hội để tỉnh Hà Nam giới thiệu, quảng bá về mảnh đất và con người Hà Nam. Đây cũng là dịp để các văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, góp phần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật của tỉnh.

Qua các khúc mới góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, lòng tự hào về quê hương, đất nước; cổ vũ, khích lệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh phát huy ý chí tự lực tự cường, khát vọng phát triển, ra sức phấn đấu xây dựng tỉnh Hà Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh.