Công bố mở bán vé “Đào, Phở và Piano”, website của Cinestar quá tải

Nguyễn Ánh Hiền
Công bố mở bán vé “Đào, Phở và Piano”, website của Cinestar quá tải
Hai diễn viên Doãn Quốc Đam và Thùy Linh trong phim.
Hai diễn viên Doãn Quốc Đam và Thùy Linh trong phim.

Chiều 22/2, hệ thống rạp Cinestar công bố khởi chiếu “Đào, Phở và Piano” tại tất cả các rạp trong hệ thống kể từ ngày 23/2 với mức vé đồng giá 45 nghìn đồng cho tất cả các suất chiếu. Một số rạp chiếu sớm từ chiều 22/2 như Cinestar Quốc Thanh, Cinestar Hai Bà Trưng và Cinestar Sinh viên. Sớm nhất là Cinestar Hai Bà Trưng với suất chiếu từ 16 giờ 30, một nỗ lực thần tốc của rạp.

Ngay lập tức, “Đào, Phở và Piano” tiếp tục tạo nên cơn sốt trong khán giả phía nam với số lượng truy cập và cả web lẫn ứng dụng đều rất cao. Sau khi mở bán vé online 2 tiếng đồng hồ, hệ thống rạp buộc phải đóng web và ứng dụng, chuyển sang bán vé trực tiếp tại quầy. “Với lượng truy cập quá lớn, web/app Cinestar hiện tại tạm ngưng việc bán vé online Đào, Phở và Piano. Cinestar chân thành xin lỗi khách hàng vì lỗi đặt vé và tình trạng tại rạp. Kính mong quý khách hàng thông cảm” - Hệ thống Cinestar thông báo.

Công bố mở bán vé “Đào, Phở và Piano”, website của Cinestar quá tải ảnh 1

Sơ đồ ghế ngồi của suất chiếu 10 giờ sáng 23/2 tại rạp Cinestar Quốc Thanh đã gần như kín chỗ (ghế đã được mua có màu xanh lá).

Cinestar cùng với Beta Cinema và trước đó là Trung tâm Chiếu phim Quốc gia là 3 cụm rạp đang chiếu bộ phim lịch sử “Đào, Phở và Piano”. Nhu cầu xem phim này của khán giả những ngày gần đây tăng đột biến khiến Trung tâm Chiếu phim Quốc gia mặc dù đã nhiều lần tăng số suất chiếu nhưng vẫn không thể đáp ứng nổi.

Cinestar và Beta Cinema là hai đơn vị tư nhân đầu tiên ký hợp đồng phát hành bộ phim rộng rãi trong cả nước với Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch). Và cả ba đơn vị phát hành này hiện nay đều chịu chung tình trạng quá tải web và ứng dụng, phải bán vé trực tiếp. Kể từ ngày 26/2, số suất chiếu của "Đào, Phở và Piano" tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã được tăng lên 28 suất mỗi ngày.

“Đào, Phở và Piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn thực hiện, có sự tham gia của các diễn viên Doãn Quốc Đam, Thùy Linh, NSND Trung Hiếu, NSND Trần Lực, Anh Tuấn, Thiện Hùng, ca sĩ Tuấn Hưng… Phim do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt hàng, Công ty cổ phần Phim truyện 1 thực hiện với kinh phí khoảng 20 tỷ đồng, xoay quanh những người Hà Nội cuối cùng ở lại trong cuộc chiến bảo vệ Thủ đô cuối năm 1946, đầu năm 1947.