Điểm đến của sinh viên Quản trị kinh doanh Vận tải hàng không và Cảng hàng không

Vũ Xuân Kiên
(tapchivietduc.vn) - Mới đây, Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Thành Đô với Trường Đại học Jeonju Hàn Quốc và Công ty thương mại KCL đã diễn ra, tập trung thảo luận về các khía cạnh, các chương trình có thể triển khai với Khoa Hàng không - Trường Đại học Thành Đô trong xây dựng chương trình đào tạo, tổ chức tham quan, thực tập, trao đổi kinh nghiệm giữa hai trường, hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội mới trong giảng dạy và học tập.

Trường Đại học Jeonju với lịch sử hơn 60 năm hình thành và phát triển, là trường đại học tổng hợp với 8 khối ngành và 60 chương trình đào tạo, quy mô 13.000 sinh viên, trong đó hiện có khoảng 800 là sinh viên Việt Nam theo học. Đại diện của Trường Đại học Jeonju - Giáo sư Jang Hyeon Jin, Viện Hợp tác Quan hệ Quốc tế nhấn mạnh những ngành học tương đồng và cơ hội hợp tác giữa hai trường. Tiếp viên hàng không là một chuyên ngành thuộc Khoa Quản trị Du lịch của Trường Đại học Jeonju, trong thời gian gần nhất, Trường Đại học Jeonju bày tỏ ý muốn về trao đổi sinh viên chuyên ngành Tiếp viên hàng không nói riêng và việc tổ chức các kỳ trao đổi sinh viên ngắn hạn của sinh viên các ngành học khác nói chung.

img-0699-1024x683-1683000115.jpg
Toàn cảnh buổi lễ Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa Trường Đại học Thành Đô với Trường Đại học Jeonju - Hàn Quốc và Công ty Thương mại KLC

Đề cao xây dựng chương trình và trường học đạt chuẩn quốc tế, và trên thực tế Trường Jeonju cũng đang triển khai chương trình liên kết (2+2) với 1 số trường đại học tại Việt Nam, và dành nhiều chương trình học bổng cho sinh viên quốc tế trong các chương trình đào tạo ngắn hạn và dài hạn.

img-0672-1024x683-1683000115.jpg
Giáo sư Jang Hyeon Jin, Viện Hợp tác Quan hệ Quốc tế giới thiệu về Trường Đại học Jeonju

Nói về tiềm năng hợp tác giữa hai trường, Ông Phan Xuân Chiến, Phó Hiệu trưởng nhà Trường nhấn mạnh việc trao đổi sinh viên trong thời gian tới giữa Trường Đại học Thành Đô với Trường Đại học Jeonju và ngược lại sẽ giúp cho sinh viên hai trường mở rộng cơ hội thực hành, thực tập nghề nghiệp. Đồng thời, hai trường phối hợp xây dựng chương trình đào tạo hướng đến mục tiêu đào tạo nhân lực chất lượng cao, chuyên sâu trong lĩnh vực Tiếp viên hàng không, Quản trị kinh doanh Cảng hàng không, Quản trị kinh doanh Vận tải hàng không sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân sự của Việt Nam và Hàn Quốc.

img-0691-1024x683-1683000115.jpg
Ông Phan Xuân Chiến, Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Thành Đô

Qua những giới thiệu của đại diện trường Đại học Jeonju về các khoa - ngành đào tạo hiện có, PGS.TS. Đào Thị Ái Thi đã đưa ra những trao đổi, gợi mở các khía cạnh hợp tác đối với các ngành học, chương trình học tương đồng như Điện, Điện tử, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Du lịch…, khuyến khích các chương trình trao đổi sinh viên trong thời gian học kỳ doanh nghiệp, đẩy mạnh trao đổi giảng viên học hỏi và nâng cao chuyên môn và tạo tiền đề quan trọng mở các chương trình liên kết quốc tế tại trường Đại học Thành Đô.

img-0702-1024x683-1683000115.jpg
PGS.TS. Đào Thị Ái Thi, Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Thành Đô

Đặc biệt tham dự còn có Đại diện cục hàng không, ông Nguyễn Phước Thắng, Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Môi trường, Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải đã có những chia sẻ chân thực, gần gũi về những công việc, những thay đổi của ngành hàng không từ góc nhìn của một người trong nghề.

img-0763-1024x683-1683000115.jpg
Ông Nguyễn Phước Thắng, Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Môi trường, Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải

Về phía Công ty Thương mại KCL có sự tham dự của Ông Kim Sang Won, Tổng Giám đốc cùng các đại diện công ty KCL Việt Nam. Công ty có hệ thống trung tâm ngôn ngữ, hỗ trợ đào tạo ngoại ngữ đạt chuẩn và hoàn tất hồ sơ du học.

img-0801-1024x683-1683000115.jpg
Trường Đại học Thành Đô và Công ty thương mại KCL ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác

Tại buổi làm việc, với mong muốn hướng đến mục tiêu lâu dài kiến tạo môi trường học tập, trao đổi, mở rộng quan hệ hợp tác trên nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, đặc biệt nhấn mạnh đến các kỹ năng thực hành của sinh viên Khoa hàng không, đại diện nhà Trường đã thảo luận kỹ lưỡng phạm vi hợp tác và tiến tới ký kết biên bản ghi nhớ - tiền đề quan trọng cho tiến trình hợp tác trong thời gian tới.

img-0781-1024x683-1683000115.jpg
Trường Đại học Thành Đô và Đại học Jeonju ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác

Theo nội dung ký kết, hai bên tiến tới hợp tác lâu dài trong đào tạo một số ngành học thế mạnh và tương đồng, thảo luận về các chương trình đào tạo, khoá học, ngành nghề phù hợp với khả năng và nguyện vọng của người học, tạo điều kiện thuận lợi trong trao đổi sinh viên.

Trong khuôn khổ chương trình, Trường Đại học Thành Đô cũng đã thảo luận và tiến tới ký kết hợp tác với HH Group về công tác tuyển sinh và phối hợp đào tạo nhân lực.

Tin tưởng việc ký kết sẽ góp phần mang lại các chương trình hợp tác mới cho sinh viên, gia tăng các chương trình trao đổi sinh viên và trao đổi văn hóa. Đặc biệt, sự kiện lần này sẽ là tiền đề cho sự hợp tác sâu rộng và toàn diện hơn giữa hai trường cũng như hai quốc gia trong thời gian sắp tới.

img-0858-1024x683-1683000115.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Thành công của buổi lễ ký kết là bước khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong tương lai, mở ra cơ hội hợp tác đào tạo đa ngành nghề, tạo điều kiện để sinh viên cũng như giảng viên trường Đại học Thành Đô ra nước ngoài trải nghiệm và trao đổi học thuật, mở rộng “bản đồ” đối tác quốc tế. Với thiện chí hợp tác, sự kết nối giữa Trường Đại học Thành Đô và Trường Đại học Jeonju và Công ty thương mại KCL hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều thành quả tích cực, góp phần tăng cường mối quan hệ ngoại giao về mạng lưới giáo dục của 2 quốc gia.

Với mục tiêu cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng, đạt tiêu chuẩn quốc tế cho người học, Trường Đại học Thành Đô luôn chủ động đẩy mạnh ký kết hợp tác chiến lược với các trường đại học, viện nghiên cứu và các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Việc triển khai các chương trình trao đổi, hợp tác quốc tế tạo cơ hội cho sinh viên học tập và trải nghiệm những chương trình thực tế, làm hành trang cho sự phát triển của sinh viên trong tương lai.

Đại học Thành Đô