Gala Tết quê hương 2024 - Tết là nơi để về

Nguyễn Ánh Hiền
Bằng cách thể hiện đa dạng các loại hình nghệ thuật như hoạt cảnh thơ múa, kịch nói, phóng sự, giao lưu... chương trình Gala Tết quê hương 2024 gửi gắm những hy vọng, những lời cầu chúc năm mới an khang, thịnh vượng.

Chiều 18-1, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Báo Kinh tế Đô thị, Báo Dân tộc & Phát triển họp báo giới thiệu chương trình nghệ thuật Gala Tết quê hương 2024 với chủ đề “Tết là nơi để về”. Chương trình diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) vào 19 giờ 30 phút ngày 22-1; được ghi hình, phát sóng tối 30 Tết Nguyên đán và tối mồng 1 Tết Nguyên đán trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

tet-que-1-1705636281.jpg
NSƯT Lê Chức, cố vấn nghệ thuật chương trình giới thiệu ý nghĩa và những giá trị của Tết quê hương.

Chương trình sẽ kể câu chuyện về hành trình đi để trở về, về với những giá trị thiêng liêng quý giá đối với mỗi con người, đó là ý nghĩa của hai chữ “gia đình”, là niềm hạnh phúc được về bên cạnh mẹ, cha và những người thân yêu; đồng thời nhắc nhớ quá khứ, trân trọng những gì đã qua và hướng tới những điều tốt đẹp.

Theo Tổng đạo diễn Mai Thanh Tùng, Gala Tết quê hương 2024 hướng đến những giá trị cốt lõi luôn in hằn trong tâm khảm mỗi con người Việt Nam. Chương trình hy vọng sẽ tạo động lực, niềm tin về tương lai, để mỗi cá nhân nỗ lực không ngừng vươn lên với khát vọng đưa quê hương, đất nước ta đến với những mùa xuân phía trước.

Xuyên suốt hơn 2 giờ đồng hồ, chương trình được chia ra nhiều chương theo các chủ đề: “Hương sắc mùa xuân”; “Mơ xuân - Nhớ Tết”; “Xuân sum họp - Tết đoàn viên”; “Tết quê hương”; “Khát vọng mùa xuân”…

tet-que-2-1705636311.jpg
Tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ tham gia chương trình tại họp báo.

Chương trình quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Xuân Hinh, NSƯT Thanh Lam, Tùng Dương, Kyo York, Trịnh Minh Quân, NSƯT Minh Thu, Thái Thùy Linh, Thu Thủy (Sao Mai), Ngọc Ký, Minh Quân, Lê Anh,…

“Thiêng liêng, tự hào, ấm áp và hy vọng chương trình đặc biệt đón năm mới Gala Tết quê hương 2024 đem đến cho khán giả những tiết mục âm nhạc đặc sắc cùng những câu chuyện xúc động, những phần giao lưu ý nghĩa, thú vị nhằm lan tỏa tình hiếu nghĩa, sự biết ơn, tình yêu gia đình, yêu quê hương, niềm tự hào về một năm đã qua với nhiều thành tựu, những nụ cười lạc quan, niềm hy vọng, ước mơ trong năm mới”, NSƯT Lê Chức, cố vấn nghệ thuật chương trình chia sẻ.