Gặp mặt giao lưu Cựu Chiến Binh Hải Quân Cát Lái

Lê Quang Vinh
(Tapchivietduc.vn) - Ngày 15/3 vừa qua, tại Bố Trạch, Quảng Bình đã diễn ra buổi gặp gỡ giao lưu các Cựu Chiến Binh C17.D5.F403 của Trường Kỹ thuật Hải quan Cát Lái thuộc Hải Quân Nhân dân Việt Nam. Buổi gặp gỡ nhân kỷ niệm 45 năm và 37 năm ngày nhập ngũ, các Cựu chiến binh đã có cơ hội gặp lại đồng đội, ôn lại kỷ niệm xưa, nhận hoa và Kỷ niệm chương.

Buổi gặp gỡ nhân kỷ niệm 45 năm và 37 năm ngày nhập ngũ, các Cựu chiến binh đã có cơ hội gặp lại đồng đội, ôn lại kỷ niệm xưa, nhận hoa và Kỷ niệm chương.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đại diện Ban liên lạc Hội lính hải quân Cát Lái nhập ngũ tháng 3/1987 đã có bài phát biểu ôn lại kỷ niệm những ngày đầu nhập ngũ tại các Trung tâm huyện, thị xã, từ những thanh niên còn bỡ ngỡ, nức nở khi lần đầu xa nhà cho đến khi về Trường Sơ cấp kỹ thuật Hải quân Cát Lái, quen biết và gắn bó với những người bạn mới, những người “đồng chí”. Ban liên lạc cũng đã gửi lời kính chúc sức khỏe đến cá nhân và gia đình Các Cựu Chiến Binh có mặt và vắng mắt. Đặc biệt buổi gặp mặt là cơ hội để các Cựu chiến binh tri ân tới các đồng chí Lãnh đạo, Thủ trưởng các đơn vị của trường Cát Lái – Trường đại học tổng hợp đã đào tạo nên những con người ưu tú, cống hiến hết mình cho Đảng và nhà nước đến ngày hôm nay.

Các Cựu Chiến Binh C17.D5.F403 của Trường Kỹ thuật Hải quan Cát Lái thuộc Hải Quân Nhân dân Việt Nam

Buổi gặp gỡ cũng là dịp để gửi lời cảm ơn, trao hoa và Kỷ niệm chương đến tất cả các Cựu Chiến Binh đã cống hiến và góp phần tạo nên sự lớn mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chúng và Hải quân nhân dân Việt Nam nói riêng. Có 51 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc” vì đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc” trao tặng các cá nhân đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Tại buổi lễ các Cựu chiến binh cũng dành những phút mặc niệm, tưởng nhớ đến những người đồng đội đã ngã xuống vì bệnh tật, rủi ro. Tất cả mọi người đã cùng thả hoa xuống biển để tưởng niệm cho đồng đội mình.

Kết thúc buổi hội ngộ, các Cựu chiến binh không quên nhắc nhở nhau cùng giữ gìn tình cảm anh em, đồng đội cao quý trong suốt phần đời còn lại, mãi luôn là một tập thể vững mạnh và đoàn kết, tiếp tục giúp đỡ nhau trong công việc và cả cuộc sống thường nhật. Luôn làm theo tấm gương đạo đức anh bộ đội Cụ Hồ, cần kiệm, liêm chính, xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp.

Tin: Bảo Thơ, Ảnh: Hoàng In