Giỗ Tổ Hùng Vương 2024: Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Đắk Lắk

Nguyễn Ánh Hiền
Ngày 18-4 (tức ngày 10-3 Âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Buổi Lễ diễn ra với các nội dung gồm: Màn tấu chiêng Ê Đê của đội chiêng buôn Kǒ Siêr (thành phố Buôn Ma Thuột); đánh chiêng, đánh trống khai Lễ; Đội tế Nữ quan thực hiện nghi thức Tế truyền thống; dâng hương, dâng hoa và phẩm vật tưởng nhớ các Vua Hùng; báo công và chúc văn ôn lại lịch sử hào hùng của các vị Vua Hùng thời dựng nước, lịch sử đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Giỗ Tổ Hùng Vương 2024: Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Đắk Lắk

Dâng lễ vật lên các Vua Hùng. Ảnh: TTXVN

Trong không khí thành kính, thiêng liêng, hướng về nguồn cội, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân 49 dân tộc trong tỉnh báo công lên các Vua Hùng những thành tựu tỉnh đã đạt được trong năm 2023.

Điểm mới trong Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tại tỉnh Đắk Lắk là hoạt động gói bánh chưng, giã bánh giầy được chính các nghệ nhân trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột thực hiện để dâng cúng các Vua Hùng và Lễ Tiên thường (Lễ cáo thần).

Theo ông Nguyễn Văn Bảy, Phó ban tổ chức các hoạt động văn hóa tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương được tổ chức hằng năm vào dịp 10-3 Âm lịch, nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa dân tộc, giáo dục truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Đây là dịp để nhân dân các dân tộc trong tỉnh hướng về cội nguồn, tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ đến công ơn của các Vua Hùng. Qua đó góp phần củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc trong tỉnh; động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Đắk Lắk trong năm 2024 và những năm tiếp theo.