Google, Facebook và Twitter phải đối mặt với các quy tắc nội dung trực tuyến chặt chẽ hơn của EU dựa trên số lượng người dùng "khủng" hàng tháng do các công ty công bố đã vượt quá ngưỡng của EU.
Logo của Facebook, Google và Twitter. Ảnh: Reuters. |
Các quy tắc mới được gọi là Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số (DSA) coi các công ty có hơn 45 triệu người dùng là nền tảng trực tuyến rất lớn và tuân theo các nghĩa vụ như quản lý rủi ro và kiểm toán bên ngoài và độc lập.
Các công ty này cũng được yêu cầu chia sẻ dữ liệu với chính quyền và các nhà nghiên cứu cũng như áp dụng quy tắc ứng xử.
Ủy ban châu Âu đã cho phép các nền tảng trực tuyến và công cụ tìm kiếm công bố những người dùng hoạt động hàng tháng của mình cho đến ngày 17/2. Các nền tảng trực tuyến lớn có bốn tháng để tuân thủ các quy tắc hoặc có nguy cơ bị phạt.
Twitter cho biết mạng xã hội này có 100,9 triệu người dùng trung bình hàng tháng ở EU, dựa trên ước tính trong 45 ngày qua.
Alphabet đã cung cấp một bộ số liệu dựa trên tài khoản của người dùng và một bộ khác dựa trên số người đã đăng xuất, cho biết người dùng có thể truy cập dịch vụ của mình cho dù họ đăng nhập vào tài khoản hay đã đăng xuất.
Công ty này cho biết số lượng người dùng đăng nhập trung bình hàng tháng đạt tổng cộng 278,6 triệu qua Google Maps, 274,6 triệu qua Google Play, 332 triệu trên Google Search, 74,9 triệu trên Shopping và 401,7 triệu qua YouTube.
Đầu tuần này, Meta cho biết họ có 255 triệu người dùng hoạt động trung bình hàng tháng trên Facebook ở EU và khoảng 250 triệu người dùng hoạt động trung bình hàng tháng trên Instagram trong sáu tháng cuối năm 2022.
HÙNG ANH
Theo Reuters