Hải Phòng: Đồ Sơn thông tin về nghi vấn trâu chọi tiêm chất kích thích

Vũ Đạt
Theo Ban tổ chức Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2022, trâu số 15 có biểu hiện bất thường khi thi đấu nhưng khẳng định không phải do tiêm chất kích thích.

trau-so-15-1662441872.jpg

Do có biểu hiện bất thường, trâu số 15 bị nghi bị tiêm chất kích thích

Ban tổ chức Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2022 vừa thông tin chính thức về nghi ngờ “Trâu chọi Đồ Sơn bị tiêm thuốc kích thích”.

Theo đó, các trận thi đấu diễn ra bình thường, an toàn. Tuy nhiên đến trận thi đấu thứ 8 (kháp đấu cuối của vòng 1/16) giữa “ông trâu” số 9 và “ông trâu” số 15, vừa vào sân “ông trâu” số 15 đã lao tới “ông trâu” số 9 và giao tranh quyết liệt. Do không đủ sức chịu đựng, “ông trâu” số 9 đã phải bỏ chạy. Thời điểm này “ông trâu” số 15 chạy theo, sau đó thì liên tục chạy nhiều vòng sân thi đấu, có biểu hiện choạng trâu, khó bắt…

Căn cứ vào Quy chế Tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn, do “ông trâu” số 15 có những biểu hiện bất thường, để đảm bảo an toàn, Ban tổ chức Lễ hội đã quyết định không cho “ông trâu” số 15 tiếp tục tham gia Lễ hội và đã được sự đồng tình ủng hộ của chủ trâu, nhân dân và du khách dự Hội.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, do “ông trâu” số 15 khi vào sân với số lượng khán giả đông hò reo, cổ vũ cùng với tiếng trống chiêng, cờ hội nhiều màu sắc đã gây ra tình trạng hoảng loạn của “ông trâu”.

Trước đó, Ban Tổ chức đã tổ chức xét nghiệm nước tiểu cho 16 “ông trâu” tham gia Lễ hội, các “ông trâu” đều đảm bảo điều kiện tham gia Lễ hộị. Do đó, Ban Tổ chức Lễ hội khẳng định không có việc trâu chọi bị tiêm thuốc kích thích trước khi vào sân chọi.

Được biết, với 16 ông trâu tham gia thi đấu cùng 15 kháp đấu, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2022 đã chọn ra được trâu số 08 của ông Hoàng Đức Tiến ở phường Bàng La là trâu giành chức Vô địch.

Ngày 5/9 vừa qua (tức 10/8 âm lịch), phường Bàng La (quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng), đã tổ chức Lễ tế thần hiến sinh tại sân vận động và Lễ tế thần tại Đình phường Bàng La. Nghi lễ cuối cùng của Lễ hội là Lễ tống thần tại đền Nghè sẽ được tổ chức vào ngày 11/9 (tức 16/8 âm lịch).

Vũ Đạt