Hải Phòng: Khánh thành nhà máy sản xuất băng dính Tesa 55 triệu Euro

Vũ Đạt
(Tapchivietduc.vn) - Nhà máy Tesa Site Hải Phòng có tổng vốn đầu tư 55 triệu Euro, với công suất khoảng 40 triệu m2 băng dính mỗi năm vừa được khánh thành.

hp12102-1697170871.jpg

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà máy Tesa Site Hải Phòng

Chiều 12/10, Lễ khánh thành Nhà máy Tesa Site Hải Phòng đã diễn ra tại Khu Công nghiệp Dịch vụ và Hàng hải (DEEP C II B) thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, TP Hải Phòng.

Đến dự Lễ Khánh thành có Ngài Guido Hildner - Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam; ông Lê Trung Kiên - Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan của TP Hải Phòng.

Tesa là nhà sản xuất băng dính và các giải pháp kết dính hàng đầu thế giới. Việc xây dựng nhà máy tại TP Hải Phòng nhằm đáp ứng một cách linh hoạt nhu cầu phát triển nhanh chóng của thị trường châu Á, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp ô tô và điện tử. Nhà máy Tesa tại Hải Phòng có tổng vốn đầu tư 55 triệu USD, công suất lên tới 40 triệu m2 băng dính mỗi năm, với nhà máy rộng 70.000 m2 tại KCN DEEP C II B.

hp12103-1697170871.jpg

Ông Dirk Hartmann - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tesa Site Hải Phòng phát biểu tại Lễ Khánh thành

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, ông Norman Goldberg - Giám đốc điều hành của Tesa SE cho biết: Tesa SE là một Công ty đa quốc gia, Tesa phát triển băng dính sáng tạo và các giải pháp hệ thống tự dính cho các ngành công nghiệp khác nhau, khách hàng thương mại và người dùng cuối.

Hiện, Tesa hiện đang vận hành 13 cơ sở sản xuất trên toàn thế giới, bao gồm các nhà máy lớn ở: Đức (Hamburg, Offenburg), Italia, Hoa Kỳ, và Trung Quốc. Trong đó, đã có hơn 130 sản phẩm băng dính tesa có thể được ứng dụng trên ô tô và hơn 70 sản phẩm băng dính dùng trong điện thoại thông minh. Trong ngành in ấn và xây dựng, tesa luôn tiếp cận các phân khúc và quốc gia mới bằng các sản phẩm băng dính đặc biệt của mình.

Nhà máy mới tại Hải Phòng dự kiến sẽ sản xuất ra khoảng 40 triệu mét băng dính mỗi năm, bổ sung hoàn hảo cho năng lực sản xuất trong khu vực, kết hợp với nhà máy đang hoạt động tại Tô Châu, Trung Quốc, được mở cửa từ năm 2005. Năng lực sản xuất bổ sung này sẽ chủ yếu phục vụ nhu cầu phát triển nhanh của thị trường châu Á, đặc biệt cho các ngành công nghiệp ô tô và điện tử.

Trong giai đoạn đầu, Nhà máy tesa Site Hải Phòng sẽ tuyển dụng khoảng 130 nhân viên/lao động làm việc tại đây, tạo cơ hội việc làm cho cộng đồng địa phương. Đặc biệt trong các lĩnh vực kỹ thuật và sản xuất.

hp12104-1697170871.jpg

Ngài Guido Hildner - Đại sứ Cộng hoà Liên bang Đức tại Việt Nam phát biểu

Tại Lễ Khánh thành, Đại sứ Cộng hoà Liên bang Đức tại Việt Nam Guido Hildner nhấn mạnh, với sự kiện khánh thành nhà máy tại Hải Phòng, Tesa đang tham gia vào cộng đồng ngày càng lớn và tích cực của các công ty Đức tại Việt Nam.

Đồng thời, bày tỏ sự cảm ơn lãnh đạo TP Hải Phòng; Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đã hỗ trợ, giúp đỡ các nhà đầu tư đến từ nước Đức và mong muốn mối quan hệ hợp tác ngày càng bền chặt, sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư Đức tới Hải Phòng.

hp12105-1697170871.jpg

Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên phát biểu

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên bày tỏ vui mừng khi thấy Nhà máy đã được hoàn thành xây dựng và chính thức đi vào hoạt động; góp phần vào sự phát triển của Hải Phòng, giúp cho nhân lực của thành phố có cơ hội tiếp cận với các bí quyết công nghệ, các lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu và khả năng đổi mới sáng tạo, phát triển sản phẩm.

Trong số các dự án của Cộng hòa Liên bang Đức tại Hải Phòng, Dự án của Tesa SE là được TP Hải Phòng rất quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng sẽ trở thành Dự án động lực thúc đẩy tăng trưởng đầu tư, thương mại giữa Đức và TP Hải Phòng.

Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, trong những năm gần đây, Hải Phòng luôn nằm trong top đầu của cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài. Tính đến hết tháng 9/2023, thu hút đầu tư nước ngoài đã đạt hơn 3 tỷ USD, xếp thứ nhất cả nước. Hải Phòng đã nhận được nhiều kỳ vọng của Trung ương trong việc phát triển thành phố trở thành Thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á.

Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mong muốn, đề nghị Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ TP Hải Phòng hơn nữa trong các lĩnh vực như: chuyển đổi năng lượng, phát triển năng lượng xanh và tái tạo, đào tạo nghề và giáo dục, chuyển đổi số, công nghiệp chế tạo...

Đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Đức đến và đầu tư các dự án mới tại thành phố, hình thái hệ sinh thái các doanh nghiệp Đức tại Hải Phòng. Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng sẵn sàng đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư đạt nhiều thành công và hiệu quả tại thành phố.

Vũ Đạt