Hành trình hàn gắn vết thương gia đình trong “Người một nhà”

Nguyễn Ánh Hiền
Những sai lầm và vết thương trong quá khứ được hai anh em Trí và Tuệ cùng nhau chữa lành trong bộ phim mới nhất của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam VFC “Người một nhà”.
Tuấn Tú và Duy Hưng vào vai hai anh em Trí, Tuệ trong phim. (Ảnh: VFC)
Tuấn Tú và Duy Hưng vào vai hai anh em Trí, Tuệ trong phim. (Ảnh: VFC)

Chuyện phim kể về cuộc sống của hai anh em Trí và Tuệ khi đã ở tuổi ngoài 40, bị đặt vào thế cờ phải làm lại cuộc đời sau một thời gian dài mỗi người bị cuộc sống cuốn đi theo một lối rẽ riêng.

Khi bất ngờ đoàn tụ, Tuệ những muốn mang lại cho anh mình một cuộc sống gia đình ấm áp, bù đắp cho anh những thiếu vắng và thiệt thòi sau bao nhiêu năm, nhưng hành trình chữa lành ấy của hai anh em lại gặp rất nhiều cản trở từ những sai lầm trong quá khứ, và có cả những nghi ngại từ người thân trong gia đình.

Phim là sự trở lại của nhiều diễn viên được khán giả yêu mến. Hai nhân vật chính Trí và Tuệ do Duy Hưng và Tuấn Tú đảm nhiệm. Ngoài đời, Tuấn Tú hơn Duy Hưng đến 5 tuổi, nhưng với tạo hình và lối diễn của cả hai diễn viên, người xem vẫn thấy được một người anh xù xì, gai góc, trải qua rất nhiều bầm dập của cuộc sống nhưng có một tấm lòng khảng khái, trượng nghĩa, và một người em nhát cáy, bốc đồng nhưng hết lòng vì anh, luôn yêu thương và mong muốn gánh vác cùng anh.

Hành trình hàn gắn vết thương gia đình trong “Người một nhà” ảnh 1

Duy Hưng đã được hóa trang cho già đi.

Chia sẻ về vai diễn, Tuấn Tú cho biết, ê-kíp làm phim đã phải hóa trang rất nhiều để tạo cho Duy Hưng nét già, và cùng với nét diễn, Tuấn Tú cũng đã phải cố gắng để cho ra dáng là một người em. “Với sự hướng dẫn của đạo diễn Trịnh Lê Phong, chúng tôi đều tìm ra được cách diễn đúng nhất cho mình, để khi xem phim, ai cũng thấy đây đúng là hai anh em chứ không nhận ra khoảng cách tuổi tác thật giữa tôi và Duy Hưng” - nam diễn viên bật mí.

Đóng cặp với Tuấn Tú là Thanh Hương, trong vai Khanh, vợ của Tuệ. Thoát khỏi hình ảnh cô Luyến bôn ba lao động chân tay trong "Cuộc đời vẫn đẹp sao", Thanh Hương đem đến hình ảnh một người vợ ngược xuôi chăm chồng, và có chút ích kỷ, hẹp hòi do cuộc sống mưu sinh vất vả.

Thanh Hương chia sẻ, cô từng đóng chung cùng Tuấn Tú trong “Những ngày không quên” nhưng không có nhiều phân cảnh chung với nhau. Với cô, Tuấn Tú là một bạn diễn khá ăn ý, thông minh và chịu khó tìm tòi nhiều để cho vai diễn hay hơn. Thanh Hương cũng cho biết, vai Khanh rất khó và khá nặng về tâm lý: “Nhiều lúc ra trường quay tôi cứ ngơ ngẩn, không biết phải làm thế nào cho phù hợp”.

Hành trình hàn gắn vết thương gia đình trong “Người một nhà” ảnh 2

Nói về vai Khanh, Thanh Hương cho biết, với mỗi vai diễn khác nhau, diễn viên đều phải nỗ lực tìm nét diễn phù hợp. “Tôi thích vai diễn thì nhận, và nhận vai nào cũng nỗ lực làm tốt chứ không nỗ lực để làm khác với các vai diễn trước đó. Khi nhận vai, diễn viên cũng phải làm cho tạo hình của mỗi vai diễn khác nhau, nhưng cũng phải phù hợp với vai của các bạn diễn. Vai diễn nào cũng đều có những khó khăn, nhưng với mỗi diễn viên, nhưng nếu không có áp lực thì không làm được. Với người đóng nhiều vai, khi đã được khán giả đón nhận thì các vai sau đều phải làm tốt hơn”, cô chia sẻ.

Hành trình hàn gắn vết thương gia đình trong “Người một nhà” ảnh 3

Phim có sự tham gia của hai diễn viên gạo cội là NSƯT Quốc Trọng và nghệ sĩ Vân Dung. Với nghệ sĩ Vân Dung, đây là vai diễn đầu tiên trong suốt sự nghiệp đóng phim truyền hình của chị không phải là vai hài.

Vào vai một bà mẹ mê tiền, nghệ sĩ Vân Dung cho biết, ám ảnh lớn nhất của chị khi đóng phim này là những cảnh bạo hành gia đình. “Từ trước đến nay tôi toàn vào vai đánh người khác, nay mới vào một vai bị người khác đánh. Trên trường quay, anh Quốc Trọng đánh rất nhẹ tay, nhưng tôi kêu la rất thảm thiết vì tôi thấy sợ thật. Tôi không nghĩ là bị đánh lại đau đớn khổ sở thế, cảm xúc khi đó của tôi rất thật” - Vân Dung chia sẻ.

Hành trình hàn gắn vết thương gia đình trong “Người một nhà” ảnh 4

Với NSƯT Quốc Trọng, một lần nữa ông lại vào một vai diễn “xấu xí”, một người cha độc đoán, vũ phu, thích dùng bạo lực để giải quyết mọi chuyện.

Ông chia sẻ: “Sau ‘Biệt dược đen’ và ‘Người phán xử’, tôi lại phải vào một vai diễn xấu xa. Tôi phải tìm những nét diễn khác để cho ra hình ảnh một ông bố độc đoán, ảnh hưởng tới cả gia đình. Ở trường quay, chúng tôi trao đổi với nhau thẳng thắn để vai diễn tốt hơn”.

Hành trình hàn gắn vết thương gia đình trong “Người một nhà” ảnh 5

Trong dàn diễn viên, Quỳnh Châu là diễn viên trẻ nhất. Nữ diễn viên không khỏi xúc động khi lần đầu tiên được tham dự một buổi họp báo chính thức ra mắt phim.

Vào vai Diệp, người cùng xóm trọ với Trí, ở bên cạnh Trí trong nhiều lần anh gặp khó khăn, Quỳnh Châu cho biết mình là người “bị mắng” nhiều nhất trong quá trình đóng phim. “Chưa bao giờ tôi đi làm mà lại bị mắng nhiều như phim này, không ngày nào đi làm mà không bị mắng. Nhiều lúc tôi xấu hổ vì mình được đào tạo chuyên nghiệp nhưng lại như thế. Tuy nhiên, đạo diễn Trịnh Lê Phong là người rất kiên nhẫn với tôi, chỉ cho tôi từng nét diễn. Có những lúc bị mắng nhiều quá, tôi cũng mất tinh thần, nhưng sự quan tâm của mọi người trong ê kíp và đạo diễn đã giúp tôi lấy lại được sự tích cực” - Quỳnh Châu chia sẻ.

Phim còn có sự tham gia của các diễn viên Hà Việt Dũng, Phạm Tuấn Anh, Hoàng Du Ka...

Phim “Người một nhà” sẽ lên sóng lúc 21 giờ 40 các ngày thứ 5, thứ 6 hằng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3 tới.