Người đẹp Czech đăng quang Hoa hậu Thế giới 2024

Nguyễn Ánh Hiền
Thí sinh đến từ CH Czech Krystyna Pyszková đã xuất sắc vượt qua đại diện nhan sắc của hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới để giành chiếc vương miện danh giá Miss World 2024.
Tân Hoa hậu Thế giới 2024. (Ảnh chụp màn hình)
Tân Hoa hậu Thế giới 2024. (Ảnh chụp màn hình)

Krystyna Pyszkova sinh năm 1999, cao 1,81m, hiện là người mẫu. Cô đăng quang Miss World CH Czech hồi tháng 5/2022, được ví là có vẻ đẹp như búp bê sống. Krystyna Pyszkova thích thổi sáo, chơi violin và vẽ tranh, đặc biệt có niềm đam mê với cưỡi ngựa. Cô có nhiều nét tương đồng với người tiền nhiệm, Hoa hậu Thế giới 2022 là Karolina Bielawska (người Ba Lan).

Krystyna Pyszkova là đại diện của nhiều thương hiệu và từng cộng tác với nhiều ngôi sao lớn. Cô cũng rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện và thường xuyên đến Tanzania để dạy học cho trẻ em kém may mắn.

Người đẹp Czech đăng quang Hoa hậu Thế giới 2024 ảnh 1

Hoa hậu Krystyna Pyszkova.

Tân Hoa hậu Thế giới đã tốt nghiệp ngành Luật tại Đại học Karl, Praha và tiếp tục theo học thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại MCI Innsbruck, Áo.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World) 2024 diễn ra tại Mumbai (Ấn Độ) từ cuối tháng 2 với nhiều nội dung thi như phỏng vấn kín, hùng biện trực tiếp, thời trang, các dự án từ thiện hoặc vì cộng đồng, xã hội, tài năng, thể thao....

Hoa hậu Thế giới Việt Nam Huỳnh Nguyễn Mai Phương mặc dù được đánh giá là thí sinh xuất sắc nhất của Việt Nam cử đi thi tại cuộc thi này, nhưng đã dừng chân tại Top 40. Mai Phương lọt vào Top 40 nhờ thành tích cao nhất trong nội dung thi truyền thông Multimedia Challenge.

Người đẹp Czech đăng quang Hoa hậu Thế giới 2024 ảnh 2

Nhan sắc đời thường của Tân Hoa hậu Thế giới.

Top 4 chung cuộc gồm Hoa hậu Trinidad và Tobago (đại diện châu Mỹ), Hoa hậu Botswana (đại diện châu Phi), Hoa hậu Czech (châu Âu) và Hoa hậu Lebanon (đại diện châu Á). Bốn thí sinh đã lần lượt trình bày trước Ban giám khảo lý do tại sao họ lại xứng đáng trở thành Hoa hậu Thế giới thông qua dự án Beauty with a purpose (Sắc đẹp có mục đích) của mình.

Ngôi vị Á hậu 1 thuộc về Hoa hậu Lebanon Yasmina Zaytoun.