Phim hay nhất Oscar 2023 sắp quay trở lại rạp chiếu ở Việt Nam

Nguyễn Ánh Hiền
Bộ phim sẽ một lần nữa ra mắt khán giả tại Việt Nam trong tháng 3/2023, chưa đầy nửa năm sau lần đầu công chiếu nhằm ăn mừng chiến thắng vang dội của mình tại giải thưởng Oscar danh giá mới đây.
12947954-oscarwinners-1678864956.jpg
(Từ trái sang) Bộ ba diễn viên Quan Kế Huy, Dương Tử Quỳnh và Jamie Lee Curtis (bìa phải) ăn mừng chiến thắng cùng đồng nghiệp Brendan Fraser sau đêm trao giải Oscar năm 2023. (Ảnh: ABC)

Sau thành công vang dội tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 95, bộ phim “Everything everything all at once” (Cuộc chiến đa vũ trụ) sẽ chính thức trở lại rạp Việt từ ngày 17/3. Thông tin được nhà phát hành CGV xác nhận tối ngày 14/3.

Trước đó vào tối ngày 12/3 (giờ Mỹ) tại Los Angeles, bộ phim “Everything everywhere all at once” đã “rinh” về 7 tượng vàng Oscar trong tổng số 11 đề cử. Phim giành chiến thắng ở các hạng mục quan trọng như Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Dựng phim xuất sắc nhất…

Trong số các giải thưởng, bộ ba diễn viên Dương Tử Quỳnh (nữ chính xuất sắc nhất), Quan Kế Huy (nam phụ xuất sắc nhất) và Jamie Lee Curtis (nữ phụ xuất sắc nhất) đều nhận về tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Nữ diễn viên người Malaysia cũng ghi danh mình là người châu Á đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Nam diễn viên gốc Hoa - Quan Kế Huy cũng đánh dấu sự trở lại của một ngôi sao nhí từng rất được yêu mến sau hàng chục năm vắng bóng.

Tổng thể, thành tích của “Everything everything all at once” khiến báo chí, giới phê bình quốc tế - như Roger Ebert, các tờ Washington Post và The Guardian - nhận định: Vị thế của người châu Á tại Hollywood đang dần tăng sau một thời gian dài bị "phớt lờ, kỳ dị hóa và rập khuôn."

“Everything everywhere all at once” sử dụng mô típ "chữa lành" quen thuộc, khai thác kịch tính trong mẫu thuẫn giữa các thế hệ trong gia đình và tìm cách hóa giải, đặc biệt là trong các gia đình châu Á. Song nhờ có cách thể hiện độc đáo, kỳ dị và đầy bất ngờ, phim đã trở thành một hiện tượng độc đáo, tạo tiếng vang lớn, thu hút khán giả ở nhiều hoàn cảnh và sắc tộc khác nhau.

Phim ăn khách nhờ đi theo phong trào “đa vũ trụ” bấy giờ, vốn được yêu thích trong các phim siêu anh hùng của Marvel, khi các tuyến nhân vật ở các hiện thực khác nhau có sự va chạm, gặp mặt hoặc đối đầu trong cùng một nơi, cùng một thời điểm. Bên cạnh đó, bộ phim mà còn khéo léo lồng ghép những góc nhìn về triết học, các vấn đề hiện sinh.

Trước đây trong năm 2022, “Everything everywhere all at once” từng ra rạp tại Việt Nam từ ngày 25/6/2022./.