Ra mắt làng nghệ thuật Việt Nam

Nguyễn Ánh Hiền
Ngày 30/8, tại Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng Lynn Times Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp Tập đoàn Onsen Fuji tổ chức ra mắt dự án “Ra mắt làng nghệ thuật Việt Nam” và Triển lãm nghệ thuật điêu khắc gốm và tranh mỹ thuật.
Các đại biểu cắt băng chính thức đưa Làng nghệ thuật Việt Nam vào hoạt động.
Các đại biểu cắt băng chính thức đưa Làng nghệ thuật Việt Nam vào hoạt động.

Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam Lương Xuân Đoàn chia sẻ, việc ra mắt Làng nghệ thuật Việt Nam và Triển lãm nghệ thuật điêu khắc gốm và tranh nghệ thuật nhằm lan tỏa và hình thành một đội ngũ mới cho gốm Việt và tranh mỹ thuật của Việt Nam được phát triển mạnh và phong phú hơn về nghệ thuật truyền thống.

Bên cạnh đó, đây còn là dịp kết nối và phát triển cộng đồng nghệ thuật nhằm biến nơi đây trở thành một điểm đến lý tưởng cho các nghệ sĩ, nhà sưu tập, và người yêu nghệ thuật trong cả nước; đồng thời là một sân chơi dành cho giới nghệ sĩ yêu nghệ thuật, một nơi nung nấu, dung dưỡng niềm đam mê và tình yêu nghệ thuật, mỹ thuật dành cho các thế hệ nghệ sĩ tương lai.

Thông qua những hoạt động này, khách hàng khi tới nghỉ dưỡng tại đây sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, mà còn cảm nhận sâu sắc hơn về giá trị văn hóa của Việt Nam. Và nơi đây sẽ trở thành một địa điểm giao lưu, kết nối và phát triển cộng đồng nghệ thuật trong nước và quốc tế…

Ra mắt làng nghệ thuật Việt Nam ảnh 2

Các tác phẩm nghệ thuật của nhiều nghệ sĩ được trưng bày tại Làng nghệ thuật Việt Nam.

Nhân dịp này, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Triển lãm trưng bày gần 200 tác phẩm của nhiều nghệ sĩ ở các tỉnh, thành trong nước với các tác phẩm nghệ thuật độc đáo, từ những tác phẩm điêu khắc gốm tinh xảo đến các bức tranh mỹ thuật đậm chất nghệ thuật.

Các tác phẩm được trưng bày trong không gian triển lãm trong nhà và ngoài trời tạo nên một bức tranh tổng thể về nghệ thuật truyền thống và hiện đại; tạo bước chuyển quan trọng, nhiều sáng tạo, mang lại niềm hy vọng mới cho sự phát triển của gốm và tranh Việt Nam.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Hội Mỹ thuật Việt Nam và Công ty cổ phần khoáng nóng Thanh Thủy sẽ hợp tác cùng Đại sứ quán Iran và cộng đồng nghệ sĩ Nhật Bản tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật Việt Nam với các nước bạn. Những hoạt động này là cơ hội để văn hóa Việt Nam, nghệ thuật Việt Nam vươn tầm quốc tế, tạo cơ hội giao lưu giữa nghệ sĩ trong nước và quốc tế.