Sập web liên tục, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia mở bán vé trực tiếp “Đào, Phở và Piano”

Nguyễn Ánh Hiền
Số lượng khán giả đăng ký mua vé online quá đông khiến trang web bán vé liên tục quá tải, sáng nay Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (NCC) đã chính thức thông báo mở bán vé trực tiếp tại quầy vé tất cả các phim đang chiếu rạp.
Lịch chiếu phim "Đào, Phở và Piano" trên website của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia.
Lịch chiếu phim "Đào, Phở và Piano" trên website của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia.

Đã bước sang tuần làm việc mới sau kỳ nghỉ Tết dài ngày nhưng vé xem phim “Đào, Phở và Piano” vẫn chưa hề hạ nhiệt. Các nền tảng bán vé xem phim bao gồm website, app NCC, app ngân hàng, ví điện tử VNPAY… đều quá tải và liên tục sập.

NCC cho biết, trong lúc đội ngũ kỹ thuật nỗ lực khắc phục sự cố, Trung tâm đã mở bán vé trực tiếp tất cả các phim tại quầy vé bên trong Trung tâm. Ngay tối 19/2, website bán vé của Trung tâm lại tiếp tục sập, khán giả truy cập rất khó khăn. Đây cũng là điều chưa từng xảy ra đối với Trung tâm Chiếu phim Quốc gia khi công chiếu một bộ phim Nhà nước.

Với nội dung về cốt cách hào hoa của người Hà Nội trước cuộc chiến cam go, quyết liệt bảo vệ Thủ đô, bộ phim “Đào, Phở và Piano” đã tạo nên một cơn sốt và trở thành hiện tượng phòng vé ngay trong những ngày đầu năm mới. Khán giả đặc biệt quan tâm đến bộ phim, khi các suất chiếu đều hết vé từ rất sớm. Nhiều khán giả không thể đặt mua vé trên website của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia và các ứng dụng bán vé.

Sập web liên tục, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia mở bán vé trực tiếp “Đào, Phở và Piano” ảnh 1

Diễn viên Doãn Quốc Đam trong phim.

Cơn sốt “Đào, Phở và Piano” tại Hà Nội cũng đã khiến khán giả ở nhiều địa phương khác trong cả nước mong muốn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mở rộng quy mô chương trình thí điểm phổ biến phim do Nhà nước đầu tư kinh phí.

“Đào, Phở và Piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn thực hiện, được Nhà nước đầu tư kinh phí 20 tỷ đồng sản xuất phim. Phim có sự tham gia của các diễn viên Doãn Quốc Đam, Thùy Linh, NSND Trung Hiếu, NSƯT Trần Lực, Anh Tuấn, Thiện Hùng, ca sĩ Tuấn Hưng…

“Đào, Phở và Piano” cùng với “Hồng Hà nữ sĩ” và 6 phim hoạt hình khác được thí điểm khai thác thương mại tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia theo dự án thí điểm phổ biến phim do Nhà nước đầu tư kinh phí trong hai năm 2024 và 2025.

Phim đang được khán giả đặc biệt chú ý và trở thành hiện tượng khi “cháy vé” liên tục và Trung tâm Chiếu phim Quốc gia cũng liên tục phải tăng suất chiếu, từ 3 suất lên đến 18 suất mỗi ngày.

Trung tâm Chiếu phim Quốc gia cũng cảnh báo hiện tượng nhiều khán giả đã bị lừa khi mua lại vé qua các hội, nhóm. Vé xem phim chỉ bán chính thức tại quầy vé của Trung tâm, trên website và các ứng dụng bán vé.