Tổng đạo diễn Lê Việt: “Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 là chương tình tôi dốc sức cống hiến”

Vũ Xuân Kiên

(tapchivietduc.vn) - Mới đây ngày 29/6/2022 tại Hà Nội, Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 đã chính thức công bố người đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn cuộc thi chính là đạo diễn Lê Việt.

Chính thức khởi động Cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia “Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022”

Tâm huyết của Hoa hậu Đàm Hương Thủy trong vai trò Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022

Tổng đạo diễn Lê Việt trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo.

Đạo diễn Lê Việt không còn là cái tên xa lạ đối với lĩnh vực đạo diễn sân khấu. Anh là tên tuổi bảo chứng cho sự thành công của nhiều cuộc thi nhan sắc cũng như nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật. Những thành tựu mà anh đạt được chính là lý do để Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 chọn mặt gửi vàng cho vai trò Tổng đạo diễn chương trình.

Đặc biệt yêu thích mục đích, ý nghĩa mà cuộc thi hướng tới, ngay khi nhận lời mời của Ban Tổ chức, đạo diễn Lê Việt cùng ekip đã bắt tay ngay vào việc xây dựng chương trình tổng thể, dành nhiều tâm sức để làm nên một sân chơi mới mẻ, hấp dẫn nhưng vẫn nằm trong khuôn thước của một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ quốc gia.

Tổng đạo diễn Lê Việt chia sẻ ở góc độ chuyên môn, anh xác định rõ ba yếu tố mà cuộc thi cần làm được bao gồm: “Thứ nhất là hành trình tìm kiếm ứng viên xứng đáng cho ngôi vị cao quý Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 với những vòng thi chuyên nghiệp, uy tín và công bằng. Thứ hai là chuỗi hoạt động thiết thực, hấp dẫn nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ chủ quyền Biển, Đảo, giới thiệu vẻ đẹp và những lợi thế của Biển, Đảo Việt Nam. Cuối cùng chính là yếu tố nghệ thuật, tính sáng tạo trong các hoạt động, cần sự mới mẻ nhưng vẫn phải nằm trong chuẩn mực của truyền thống văn hóa Việt Nam.”

Theo Tổng đạo diễn Lê Việt, cuộc thi năm nay sẽ là những vòng thi cô đúc, tiết kiệm nhưng đi vào chiều sâu của chương trình. Tận dụng lợi thế của chính vẻ đẹp thiên nhiên tại Hạ Long để làm nên những hành trình khám phá thú vị và giúp các thí sinh tỏa sáng. Đạo diễn Lê Việt cũng mong muốn chương trình sẽ trở thành điểm sáng văn hóa, thu hút sự quan tâm của khán giả và xúc tiến hoạt động du lịch biển, đảo Việt Nam nói chung cũng TP. Hạ Long - nơi tổ chức cuộc thi nói riêng.

Tổng đạo diễn Lê Việt và các đại biểu tham dự buổi họp báo.

Tổng đạo diễn Lê Việt cho biết để đảm bảo tính nghệ thuật, sáng tạo của chương trình, việc thiết kế sân khấu cho các đêm thi quan trọng, bố cục chương trình đều sẽ có những sáng tạo mới, đảm bảo tính nghệ thuật và sự gắn kết xuyên suốt chương trình. Ngoài ra, hệ thống âm thanh, ánh sáng và các tiết mục trình diễn hứa hẹn sẽ ghi dấu cảm xúc với người theo dõi.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Tổng đạo diễn Lê Việt cùng Ban Tổ chức chương trình tin tưởng cuộc thi Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 sẽ thành công tốt đẹp, đáp ứng những kỳ vọng, sự yêu mến của quý khán giả và các đơn vị đồng hành.

Tổng đạo diễn Lê Việt và các đại biểu tham dự buổi họp báo.

Bắt đầu theo đuổi công việc đạo diễn một cách chính thức từ năm 2016 và nhanh chóng trở thành một trong những đạo diễn sân khấu “đắt show” và “đa năng” nhất Việt Nam. Anh là đạo diễn hàng đầu của các chương trình với đa dạng thể loại và mang tầm cỡ quốc gia: Festival - Lễ hội Văn hóa - Lễ hội Âm nhạc - Cầu truyền hình toàn quốc - Truyền hình trực tiếp. Đó là các chương trình: Chương trình nghệ thuật khai mạc “Lễ hội Thành phố Hồ Chí Minh - Kỷ niệm 44 năm ngày Thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức, vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh”, Lễ hội Âm nhạc Countdown “Chào năm mới 2020” tỉnh Bình Thuận…

Tại các Sàn diễn thời trang - Cuộc thi nhan sắc - Sự kiện nhãn hàng - Doanh nhân, Doanh nghiệp - Các dự án nghệ thuật, các show diễn văn hóa phục vụ du khách du lịch…, đạo diễn Lê Việt từng đạo diễn các chương trình: Vietnam International Fasion Festival 2020, Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam qua ảnh 2020, Hoa khôi Du lịch Đồng Nai 2019, Hoa khôi Thủ đô 2019, Vietnam Fitness Model All Stars 2019, Tết Festival 2019, Người đẹp xứ Dừa 2019, Người mẫu thời trang Việt Nam 2018, Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, Share the Dream 2017 Unesco CEP Vietnam 2017, Hoa hậu Sắc đẹp hoàn mỹ Toàn cầu 2017…

Xuân Kiên