Triển lãm chuyên đề “Trịnh Công Sơn-Cảm hứng từ Thiền và Cà-phê”

Nguyễn Ánh Hiền
Nhằm góp phần lan tỏa hình ảnh thủ phủ cà-phê Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, nơi sinh của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cùng những giá trị lớn lao trong âm nhạc của ông, Bảo tàng Thế giới cà-phê, Trung Nguyên Legend đã tổ chức triển lãm chuyên đề “Trịnh Công Sơn-Cảm hứng từ Thiền và Cà-phê”.

img-9149-8140-1684807761.jpg

Các đại biểu và những người yêu thích âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đến dự triển lãm.

Đây là triển lãm chuyên đề về Trịnh Công Sơn lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk từ nay kéo dài tới hết tháng 8 để phục vụ người dân địa phương cùng khách du lịch khi đến với Bảo tàng Thế giới cà-phê.

img-9146-8431-1684807799.jpg

Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk và Trung Nguyên Legend đánh chiêng khai mạc triển lãm chuyên đề “Trịnh Công Sơn - Cảm hứng từ Thiền và Cà-phê”.

Âm nhạc của Trịnh Công Sơn được công chúng trong và ngoài nước biết đến rộng rãi bởi các tác phẩm gắn liền với những triết lý sống sâu sắc, trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo nghệ thuật bất tận.

Câu chuyện về âm nhạc Trịnh Công Sơn bén duyên từ một quán cà-phê ở Thành phố Hồ Chí Minh đã lan tỏa mạnh mẽ đến rất nhiều người hâm mộ ông. Thế nhưng không phải khán thính giả nào cũng biết rằng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được sinh ra và lớn lên tại làng Lạc Giao, nay là thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

img-9152-1408-1684807826.jpg

Các đại biểu và những người yêu thích nhạc Trịnh Công Sơn tham quan, tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp sáng tác âm nhạc của cố nhạc sĩ.

Qua nội dung của triển lãm chuyên đề “Trịnh Công Sơn - Cảm hứng từ Thiền và Cà-phê”, khách tham quan sẽ được khám phá, tìm hiểu những câu chuyện thú vị từ thuở sinh thời của vị nhạc sĩ đầy tài hoa với những thói quen thưởng lãm cà-phê hằng ngày cũng như tính thiền trong gia tài âm nhạc của ông.

img-9137-6964-1684807853.jpg

Ông Nguyễn Trung Trực, đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại buổi khai mạc triển lãm.

Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Trung Trực, đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ: “Khi nhận được thông tin Bảo tàng Thế giới cà-phê có kế hoạch tổ chức triển lãm về anh Sơn với chủ đề “Cảm hứng từ Thiền và Cà-phê” và chỉ gói gọn trong hai chữ “Thiền” và “Cà-phê” đã nói lên được gần như đầy đủ về người anh của gia đình chúng tôi. Đây cũng là một trong những những định hướng của gia đình trong việc gìn giữ và lan tỏa sâu rộng hơn di sản âm nhạc của anh đến các thế hệ mai sau".

Triển lãm chuyên đề là một hoạt động được tổ chức định kỳ, thường xuyên tại Bảo tàng Thế giới Cà-phê với mong muốn lan tỏa các giá trị của ngành cà phê gắn liền với sự phát triển của tất cả các lĩnh vực như: lịch sử, văn hóa, kinh tế, xã hội, nghệ thuật, khoa học...