Vịnh Lan Hạ, hang Sơn Đoòng, đường phố Hà Nội lên phim trong Liên hoan phim Đức

Nguyễn Ánh Hiền
Theo thông tin từ Viện Goethe Hà Nội, Liên hoan phim Đức Kino Fest sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 15/10 tại Hà Nội, sau đó sẽ lần lượt diễn ra tại các địa phương như Huế, Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh… Đáng chú ý, Liên hoan phim giới thiệu bộ phim “Tobi Tò Mò và chuyến phiêu lưu đến dòng sông bay” với bối cảnh quay tại Hà Nội, vịnh Lan Hạ, hang Sơn Đoòng…
Nhà báo Minh Ngọc và Viện trưởng Oliver Brandt giới thiệu về Liên hoan phim.
Nhà báo Minh Ngọc và Viện trưởng Oliver Brandt giới thiệu về Liên hoan phim.

Ông Oliver Brandt, Viện trưởng Viện Goethe cho biết, Liên hoan phim Đức là hoạt động thường niên của Viện tại khu vực Đông Nam Á, để khán giả tiếp cận với điện ảnh Đức.

Năm nay, Liên hoan phim bao gồm các phim có đề tài phong phú, trải dài từ tâm lý xã hội, gia đình, phiêu lưu, khoa học cho đến các bộ phim dành cho trẻ em và phim tài liệu… phản ánh thực tế nhiều vấn đề xã hội diễn ra tại Đức.

9 bộ phim được trình chiếu trong Liên hoan phim năm nay bao gồm “Phòng giáo viên”, “Thuyết vạn vật”, “Những nhà vô địch”, “Tình yêu và Nỗi sợ”, “Tobi Tò Mò và chuyến phiêu lưu đến những dòng sông bay”, “Cuộc phiêu lưu”, “Đời không là đua, nhưng phận tôi chiến thắng”, “Nơi điểm mù” và “Shahid”. Đáng chú ý trong số này là “Tobi Tò Mò và chuyến phiêu lưu đến những dòng sông bay”, bộ phim được ghi hình tại nhiều nơi ở Việt Nam.

Nhà báo Minh Ngọc, đại diện Ban tổ chức cho biết, phim “Tobi Tò Mò và chuyến phiêu lưu đến những dòng sông bay” được thực hiện dựa trên các phần phim ngắn của Tobi, một nhân vật nổi tiếng ở Đức, chuyên thực hiện các bộ phim ngắn dành cho trẻ em. Phim được quay tại Hà Nội, với hình ảnh Tobi và bạn đi xe máy, thưởng thức ẩm thực đường phố Hà Nội, sau đó đi khám phá vịnh Lan Hạ bằng thuyền và hang Sơn Đoòng…

Ngoài ra, Liên hoan phim cũng giới thiệu những bộ phim từng giành nhiều giải thưởng điện ảnh hoặc được đề cử tại các giải thưởng điện ảnh danh giá của thế giới, như phim “Phòng Giáo viên”, từng nhận được nhiều đề cử và chiến thắng tại các giải thưởng danh giá của Đức, châu Âu và châu Mỹ, trong đó có đề cử Oscar 2024 cho phim nước ngoài xuất sắc nhất.

Trong khuôn khổ Liên hoan phim, nữ đạo diễn phim tài liệu “Tình yêu và Nỗi sợ” sẽ có buổi giao lưu, trò chuyện với khán giả cùng vai trò dẫn dắt của đạo diễn trẻ Hà Lệ Diễm.