Nghi thức khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP. |
Diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 6 đến ngày 10/11 tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Tuần lễ sản phẩm OCOP thu hút hơn 320 doanh nghiệp, hợp tác xã của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước tham gia với khoảng 960 sản phẩm, bao gồm các sản phẩm OCOP; sản phẩm đặc trưng vùng, miền; sản phẩm về công nghệ sản xuất, bảo quản và chế biến nông sản.
Trong đó, sản phẩm OCOP có 638 sản phẩm đạt từ 3 đến 4 sao, 21 sản phẩm OCOP đạt 5 sao. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh có gần 60 doanh nghiệp, chủ thể OCOP với hơn 220 sản phẩm tham gia (sản phẩm OCOP có khoảng 60 sản phẩm đạt).
Tỉnh Lâm Đồng giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP. |
Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, các đơn vị giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền của các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước và Thành phố Hồ Chí Minh tiếp cận trực tiếp với các nhà phân phối, người tiêu dùng, hướng đến xuất khẩu.
Trong khuôn khổ Tuần lễ sản phẩm OCOP, Ban Tổ chức còn tổ chức các hoạt động không gian trưng bày, triển lãm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền. Đồng thời, tổ chức không gian trưng bày, triển lãm công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản; không gian tuần lễ quảng bá, giới thiệu nông sản Lâm Đồng tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Trưng bày sản phẩm rau sạch tại Tuần lễ sản phẩm OCOP |
Đáng chú ý, tại Tuần lễ sản phẩm OCOP, lần đầu tiên có chương trình không gian hướng dẫn, tư vấn, trình diễn bán hàng trực tuyến (livestream) nhằm giúp các đơn vị, doanh nghiệp… kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường trong nước và quốc tế.