Họp báo Chương trình đầu tư hàng không Việt Nam Training - MRO - Logistics

Vũ Xuân Kiên
(tapchivietduc.vn) - Sáng ngày 15/8/2024, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Họp báo Chương trình đầu tư hàng không Việt Nam Training - MRO - Logistics (Chương trình). Chương trình do Công ty Cổ phần Triển lãm Hàng không Việt Nam tổ chức.
z5732593538603-51f57b17f922ce77c657b04b89d5bf06-1723713009.jpg
Các đại biểu tham dự Họp báo Chương trình đầu tư hàng không Việt Nam Training - MRO - Logistics.

Hiện nay, ngành hàng không Việt Nam là một trong những ngành mũi nhọn góp phần tạo ra sức hút, hấp dẫn đối với những nhà đầu tư, nhà quản lý, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các vấn đề được quan tâm hàng đầu trong ngành hàng không gồm: Đào đạo phi công, tiếp viên, huấn luyện bay, kiểm soát không lưu, thợ máy... (Training); Bảo trì, sửa chữa, vận hành (MRO); Chuỗi các dịch vụ từ nhận hàng, vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, làm thủ tục hải quan...(Logistics).

Chương trình đầu tư hàng không Việt Nam Training - MRO - Logistics có sự tham dự của các Cơ quan quản lý nhà nước về hàng không, các đại diện Tổ chức Quốc tế, các chuyên gia hàng không, các Trường đào tạo hàng không trong nước và nước ngoài. Chương trình là diễn đàn, tham luận, trao đổi kết nối về các giải pháp thực trạng và triển vọng của ngành hàng không Việt Nam. Đầu tư hàng không Training - MRO - Logistics đóng vai trò quan trọng cùng các đối tác hoạt động trong lĩnh vực hàng không, đơn vị chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước thúc đẩy sự hợp tác, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp và đóng góp lớn cho sự phát triển chung của ngành hàng không Việt Nam và phát triển kinh tế toàn cầu.

Mục tiêu của chương trình là mang lại các cơ hội đầu tư cho ngành Hàng không Việt Nam, giải pháp về nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành Hàng không Việt Nam trong giai đoạn mới 2025 - 2030, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp trong nước. Đồng thời, tiếp thu và đón nhận những sản phẩm, công nghệ tân tiến, hiện đại của ngành hàng không thế giới và sự cộng hưởng liên kết chung giữa các Hãng hàng không trong nước và thế giới. Chương trình cũng là nền tảng kết nối và hợp tác đầu tư giữa các nhà lãnh đạo, các chủ doanh nghiệp, các tổ chức, các đối tác Tập đoàn doanh nghiệp trong nước và nước ngoài vào ngành hàng không Việt Nam. Đồng thời, góp phần xúc tiến thương mại kết nối hợp tác kinh doanh đào tạo, sửa chữa... mở ra cơ hội cho ngành hàng không Việt Nam đang trên đà phát triển.

z5732593541399-ccc5ed36fe1668f5193bd78a50b6f8d5-1723713008.jpg
Các đại biểu tham dự Họp báo Chương trình đầu tư hàng không Việt Nam Training - MRO - Logistics.

Chương trình được tổ chức nhằm phuc vụ cho sự tăng trưởng của ngành hàng không Việt Nam với các chủ đề: Tăng trưởng ngành hàng không tại Việt Nam; Nhượng quyền sân bay và chương trình phát triển Hàng không của Việt Nam; Nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực ngành hàng không Việt Nam; Triển vọng thương mại của các nhà sản xuất máy bay Boeing, Airbus, Embraer và các hãng sản xuất máy bay khác... trên thị trường hàng không Việt Nam; Những cải tiến vượt bậc: Chuyển đổi hoạt động bảo trì máy bay công nghệ AI4.0.

Các vấn đề trọng điểm của chương trình là: Cơ hội đầu tư ngành hàng không tại Việt Nam; Cơ hội đầu tư mở rộng thêm MRO tại Việt Nam; Đầu tư chuỗi cung ứng tại Việt Nam; Các mô hình đào tạo nguồn nhân lực phục vụ ngành hàng không tại Việt Nam; Cơ hội và thách thức đối với việc sản xuất máy bay nhỏ ở Việt Nam; Phát triển ngành du lịch và phát triển sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm nông nghiệp và các sản phẩm công nghiệp để phục vụ cho ngành Hàng không Việt Nam.

Chương trình đầu tư hàng không Việt Nam Training - MRO - Logistics mang đến nhiều cơ hội liên kết đầu tư vào ngành hàng không tại Việt Nam, cùng hợp tác giải quyết các vấn đề đang rất được quan tâm như: Nguồn nhân lực hàng không, bảo dưỡng vận hành và Logistics hàng không... Từ đó tạo được việc làm cho người lao động có tay nghề, hệ thống chuỗi dịch vụ hàng không chất lượng cao, tạo đà phát triển đối với ngành kinh tế và du lịch... Chương trình là sự khẳng định cho sự kết nối hợp tác chặt chẽ, uy tín chuyên nghiệp tạo cơ hội đầu tư về các lĩnh vực vực trong ngành hàng không./.

Công Cổ phần Triển lãm hàng không Việt Nam là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tổ chức thành công 3 kỳ Triển lãm hàng không quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội. Triển lãm đã thu hút được hàng trăm đơn vị hoạt động trong lĩnh vực hàng không trong nước và quốc tế tham dự. Hàng ngàn khách thăm quan, được sự quan tâm và kỳ vọng lớn từ các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia, Hiệp hội, các diễn giả trong và ngoài nước đánh giá cao. Nhiều hợp đồng được ký kết hợp tác, giữa các đơn vị hoạt động liên quan hàng không. Đặc biệt, trong các kỳ Triển lãm hàng không diễn ra, đều có sự tham gia đồng hành của các nhà sản sản xuất máy bay lớn hàng đầu thế giới như: Boeng, Airbus, Embraer. Các tập đoàn sản xuất thiết bị máy bay đến từ Mỹ, Ý, Canada, Châu Âu và các nước trong khu vực Châu Á và Việt Nam cùng các Trường đào tạo hàng không trong nước và quốc tế.

TS. PHÙNG THẾ TÁM - XUÂN KIÊN