Meta thử nghiệm dịch vụ đăng ký trả phí tại Australia và New Zealand

Vũ Xuân Kiên
Phí sử dụng Meta Verified là 11,99 USD/tháng khi đăng ký trên website; nếu đăng ký thông qua các hệ điều hành iOS hoặc Android, người dùng phải trả 14,99 USD mỗi tháng.

Meta thông báo kể từ ngày 24/2, mạng xã hội Facebook và ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram - hai công ty con của tập đoàn này - sẽ triển khai thử nghiệm dịch vụ xác minh tài khoản có trả phí tại Australia và New Zealand.

Cuộc thử nghiệm này sẽ kéo dài một tuần nhằm đánh giá mức độ sẵn sàng của người dùng nếu phải trả phí cho các hoạt động trên mạng xã hội của Meta - vốn đã được cung cấp miễn phí từ trước đến nay.

meta-1677226475.jpg
Biểu tượng của Meta tại trụ sở công ty ở Menlo Park, California (Mỹ). (Ảnh: AP/TTXVN)

Để khắc phục sự sụt giảm doanh thu từ quảng cáo, Giám đốc điều hành (CEO) của Meta - ông Mark Zuckerberg đã lên kế hoạch triển khai dịch vụ đăng ký hằng tháng có tên là Meta Verified, theo đó sẽ thu phí "tích xanh" trên Facebook và Instagram.

Meta Verified sẽ cho phép người dùng xác thực tài khoản của họ bằng các giấy tờ định danh như căn cước công dân, bằng lái xe hay hộ chiếu.

Khi đăng ký dịch vụ Meta Verified, người dùng sẽ nhận được một biểu tượng hình tròn màu xanh da trời, bên trong có dấu tích trắng, ngay bên cạnh tên tài khoản Facebook của mình. Đây là cách người dùng mạng xã hội có thể bảo vệ tài khoản cá nhân khỏi bị mạo danh trên mạng.

Phí sử dụng Meta Verified là 11,99 USD/tháng khi đăng ký trên website. Nếu đăng ký thông qua các hệ điều hành iOS hoặc Android, người dùng phải trả 14,99 USD mỗi tháng. Việc mua trên các hệ điều hành có giá cao hơn do các nhà phát triển phải trả phụ phí khi mua hàng trong ứng dụng.

Theo Meta, dịch vụ thu phí sẽ cung cấp cho người dùng nhiều cơ chế bảo vệ chống giả mạo tài khoản, những dịch vụ hỗ trợ tốt nhất trong quá trình sử dụng, cũng như tần suất hiển thị cao hơn nền tảng Facebook hoặc Instagram. CEO Mark Zuckerberg nhấn mạnh: "Dịch vụ mới này nhằm tăng tính xác thực và bảo mật trên các dịch vụ của chúng tôi."

Giới chuyên gia đánh giá những người hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn và những người kiếm tiền dựa trên hoạt động trực tuyến sẽ là những khách hàng tiềm năng của dịch vụ thu phí hằng tháng của Meta./.