19 thương hiệu ô-tô, xe máy tham gia triển lãm Vietnam Motor Show 2024

Tran Huy
Ngày 26/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội các nhà sản xuất ô-tô Việt Nam (VAMA); nhóm các nhà nhập khẩu ô-tô chính hãng Việt Nam (VIVA) và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy (VAMM) phối hợp tổ chức thông tin về triển lãm Vietnam Motor Show 2024 với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh”.
Hình ảnh triển lãm Vietnam Motor Show 2023. (Ảnh: BTC)
Hình ảnh triển lãm Vietnam Motor Show 2023. (Ảnh: BTC)

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) với sự tham gia của 19 thương hiệu ô-tô, xe máy và 50 thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ.

Đại diện ban tổ chức cho biết, triển lãm năm nay quy tụ các thương hiệu như ô-tô như: GAC, Isuzu, Mitsubishi, Honda, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, MG, BYD, GAZ; về xe máy, có các thương hiệu: SYM, Yamaha Motor, Harley-Davidson, Triumph, KTM, Husqvarna...

Bên cạnh sự vắng mặt của nhiều thương hiệu lớn như: Volvo, Ford,… triển lãm cũng xuất hiện nhiều thương hiệu mới.

19 thương hiệu ô-tô, xe máy tham gia triển lãm Vietnam Motor Show 2024 ảnh 1

Quang cảnh buổi họp báo.

Đến với triển lãm, các thương hiệu sẽ giới thiệu những mẫu xe nổi bật, nhất là các dòng xe điện và hybrid hiện đại.

Một trong những điểm nhấn của triển lãm là các hãng sẽ chú trọng vào việc giảm phát thải từ phương tiện giao thông và chuyển đổi năng lượng xanh, bền vững để bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, trong khuôn khổ các hội thảo tại triển lãm, các hãng cũng sẽ đề cập nhiều về xe điện hóa và công nghệ nhiên liệu Euro 5; tiềm năng phát triển xe điện và các giải pháp xanh.

19 thương hiệu ô-tô, xe máy tham gia triển lãm Vietnam Motor Show 2024 ảnh 2

Phóng viên báo chí đặt câu hỏi với ban tổ chức tại họp báo.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), triển lãm năm nay diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều thách thức, ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng.

Tuy nhiên, triển lãm sẽ tạo ra hiệu quả tích cực và thúc đẩy sức mua nhờ vào các chính sách hỗ trợ thuế trước bạ từ Chính phủ, đặc biệt trong giai đoạn cuối năm.

Bên cạnh hoạt động trưng bày với các sản phẩm nổi bật, trọng tâm của Vietnam Motor Show 2024 là tăng cường cá nhân hóa trong mọi điểm chạm của người tham quan.

Từ đó thay đổi cách thức tương tác với mọi không gian tại triển lãm thông qua các hoạt động tương tác hấp dẫn.

19 thương hiệu ô-tô, xe máy tham gia triển lãm Vietnam Motor Show 2024 ảnh 3

Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Le Invest (Holdings) Corporation giải đáp một số câu hỏi của báo chí.

Ngoài ra, các khách hàng quan tâm đến mẫu xe của các thương hiệu ô-tô, xe máy trưng bày tại triển lãm có thể tham gia hoạt động lái thử xe của các thương hiệu.

Một trong những điểm mới tại Vietnam Motor Show 2024 là yếu tố công nghệ sẽ được ứng dụng tối ưu vào các hoạt động sáng tạo nhằm mang lại cho khách tham quan những trải nghiệm thú vị.

Theo ban tổ chức, giá vé tham quan triển lãm là 30.000 đồng/người, diễn ra từ 9 đến 21 giờ trong suốt thời gian sự kiện.

Lý giải về việc một số thương hiệu lớn không tham dự, đại diện ban tổ chức cho biết, mỗi hãng xe có chiến lược kinh doanh riêng và cách tiếp cận khác nhau, nhưng Vietnam Motor Show vẫn là sân chơi chung cho nhiều thương hiệu.

Với sự tham gia của 19 thương hiệu, đây là lần triển lãm có số lượng thương hiệu tham gia đông đảo nhất từ trước tới nay.

19 thương hiệu ô-tô, xe máy tham gia triển lãm Vietnam Motor Show 2024 ảnh 4

Đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất ô-tô Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Triển lãm năm nay còn cho thấy tiềm năng phát triển lớn của thị trường xe điện, xe sử dụng nhiên liệu sạch và hybrid tại Việt Nam. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng Ban tổ chức vẫn tự tin vào sự thành công của sự kiện.

Nhấn mạnh về yếu tố truyền thông và quản lý khủng hoảng, ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Le Invest, đơn vị đồng tổ chức chương trình cho biết, các đơn vị tổ chức đã chuẩn bị nhiều phương án, kịch bản để triển khai các hoạt động truyền thông trước, trong và sau triển lãm lần này.

Trong đó, với yếu tố có nhiều hãng xe lớn trên thế giới đến tham dự, chúng tôi cũng tính đến nhiều phương án để quản lý khủng hoảng trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Hơn hết, ban tổ chức luôn mong muốn lan tỏa những thông điệp tích cực của triển lãm đến với khách hàng, người dân khi đến tham dự hoạt động này.

QUANG QUÝ