Khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 trên sông Nhật Lệ

Tran Huy
Sáng 25/4, trên sông Nhật Lệ, thành phố Đồng Hới, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình phối hợp với Liên đoàn đua thuyền Việt Nam - Cục Thể dục Thể thao tổ chức giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.
Các đội đua bắt đầu xuất phát trên sông Nhật Lệ đoạn trước tượng đài Mẹ Suốt.
Các đội đua bắt đầu xuất phát trên sông Nhật Lệ đoạn trước tượng đài Mẹ Suốt.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024), 75 năm ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949-15/7/2024) và 35 năm ngày tái lập tỉnh Quảng Bình (1/7/1989-1/7/2024).

Khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 trên sông Nhật Lệ ảnh 1

Khung cảnh lễ khai mạc Giải đua.

Giải đấu năm nay có sự góp mặt của 10 đội đua đến từ các địa phương là Quảng Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Trị, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Hải Dương, Bình Thuận, Quảng Nam, Hà Nội và Thái Nguyên.

Vận động viên tham gia giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia trên sông Nhật Lệ lần này cùng nhau tranh tài 18 bộ huy chương dành cho nam, nữ và hỗn hợp nam nữ với các loại thuyền 10 và 20 tay chèo ở các cự ly 1.000m, 500m và 200m.

Khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 trên sông Nhật Lệ ảnh 2

Một đội đua nữ trước giờ xuất phát.

Đại diện ban tổ chức cho biết, là giải đấu thường niên nằm trong hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao của Cục Thể dục thể thao nên khi nhận lời tham gia, các đội đua đã đến Quảng Bình khá sớm để khảo sát mặt sông Nhật Lệ, từ đó có chiến thuật luyện tập, thi đấu hợp lý.

Các vận động viên cũng tích cực có mặt từ sớm để làm quen với thời tiết, tập luyện trên sông Nhật Lệ, nỗ lực để giành kết quả tốt nhất.

Khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 trên sông Nhật Lệ ảnh 3

Hai thuyền đua tranh tài gay cấn.

Công tác tổ chức cũng được thực hiện chu đáo với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, góp phần mang đến những ấn tượng tốt đẹp về mảnh đất, con người Quảng Bình nói chung và thể thao Quảng Bình nói riêng.

Khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 trên sông Nhật Lệ ảnh 4

Dòng Nhật Lệ rộn ràng trong sương sớm

Trong sáng nay, các đội đua tranh tài ở các nội dung cự ly 500m với những màn tranh tài gay cấn, sự rượt đuổi hấp dẫn với sự cổ vũ vô tư, nhiệt tình và sôi động của người dân địa phương và khách du lịch.

Khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 trên sông Nhật Lệ ảnh 5

Người dân địa phương và du khách cỗ vũ nhiệt tình cho các đội đua thuyền.

Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 trên sông Nhật Lệ diễn ra đến ngày 27/4 và hứa hẹn mang tới những pha bứt phá ngoạn mục của các thuyền đua trên sông.

HƯƠNG GIANG